News & Update

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 14.0.1 แก้บั๊ก Default Browser, Mail

iOS 14 มีฟีเจอร์เล็กๆ ที่ไม่น่าเชื่อว่า Apple จะยอมใส่มาให้ นั่นก็คือการที่เราสามารถเปลี่ยน Default Browser และ Mail จาก Safari เป็นอย่างอื่นได้ (เช่น Google Chrome, Mozilla Firefox) หลังจากบังคับใช้มากว่าสิบปี

iOS 14.0.1 OTA

อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานส่วนใหญ่พบว่าหลังจากใช้ Chrome / Firefox เป็นเบราซ์เซอร์หลักแทน Safari เมื่อทำการรีบูทเครื่องข้อมูลจะหายไป และกลับไปเป็น Safari อีกครั้ง (ปัญหานี้เกิดขึ้นกับแอพอ่าน Mail ด้วย เมื่อทำการรีบูทเครื่อง ค่าตั้งต้นจะกลายเป็น Apple Mail อีกครั้ง) 

iOS 14.0.1 นี้มีขนาดไม่ใหญ่มาก ราวๆ 150 – 180 MB มุ่งเน้นแก้ไขบั๊กเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้เป็นหลัก นอกจากปัญหาเรื่องเบราเซอร์ อีเมล์ แล้วก็มีปัญหาเฉพาะของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ที่ต่อ WiFi ได้ไม่สเถียร และส่งอีเมล์จากแอพบางตัวไม่ได้

นอกจาก iOS 14.0.1 แล้ว Apple ยังปล่อยอัพเดท iPadOS 14.0.1, tvOS 14.0.1 และ watchOS 7.0.1 อีกด้วย

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save