News & Update

Apple ยืนยัน หมดเวลาของ iOS 14 แล้ว ถึงเวลาอัพเกรดไปเป็น iOS 15

ก่อนหน้านี้เรารายงานข่าวว่า Apple ไม่อนุญาตให้ผู้ใช้งาน iOS 14 อัพเดทเป็น iOS 14.8.1 ตัวล่าสุดแล้ว แต่ผลักให้ผู้ใช้งานอัพเดทเป็น iOS 15 แทน (ข่าวเก่า)

iOS 15 Header iOS 14 replacement

ล่าสุดทาง Apple ยืนยันแล้วว่าจะไม่ได้ให้ผู้ใช้งานอยู่กับ iOS 14 ไปตลอด และเมื่อถึงจุดหนึ่งที่มั่นใจว่ากำจัดบั๊กไปได้เกือบหมดแล้วก็จะบังคับให้ผู้ใช้งานอัพเกรดไปเป็น iOS 15

ในหน้า Support ของทาง Apple เองก็เขียนเอาไว้ว่าอัพเดท iOS 14 / iPadOS 14 นั้นจะมีให้ผู้ใช้งานอัพเดทแพทช์ความปลอดภัยชั่วระยะหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้อยู่ตลอดไปสอดคล้องกับการยืนยันดังกล่าว

แน่นอนว่า Apple พูดเอาไว้ในงาน WWDC21 ว่าผู้ใช้งานมีสิทธิ์จะเลือกใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นเก่า และยังได้รับแพทช์ความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องอัพเดทเป็นไประบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด ตรงกันข้ามกับสิ่งที่ Apple พูดออกมา

สำหรับแพทช์ความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์เก่าตกรุ่นนั้น iOS 12 ยังคงได้รับอัพเดทอยู่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอุปกรณ์ที่มีอายุเกิน 5 ปีไม่สามารถอัพเดทไปเป็น iOS 13 ได้ จึงเป็นกรณียกเว้นว่าทำไมจึงไม่ถูกบังคับให้อัพเดทเป็นรุ่นล่าสุด

ยังไม่แน่ชัดนักว่าเหตุผลที่แท้จริงที่ Apple กลับคำ และบังคับให้อัพเดทไปเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดคืออะไร ระหว่างต้องการให้ตัวเลขผู้ใช้งาน iOS 15 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หรือความสะดวกในการดูแลรักษาแพทช์ความปลอดภัย หรือตั้งใจอย่างนี้เอาไว้แต่แรก แต่ไม่พูดออกมาชัดๆ กันแน่

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save