News & Update

โค้ด iOS 14 เผย Apple ทำงานร่วมกับ BMW เพื่อพัฒนาฟีเจอร์ CarKey แปลง iPhone เป็นกุญแจรถ

9to5Mac รายงานมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ว่า Apple จะเพิ่มฟีเจอร์ CarKey ให้กับ iOS 13.4 เป็นต้นไป เพื่อใช้ทดแทนกุญแจรถที่เปิดให้ใช้ฟีเจอร์นี้

9to5Mac รายงานมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ว่า Apple จะเพิ่มฟีเจอร์ CarKey ให้กับ iOS 13.4 เป็นต้นไป เพื่อใช้ทดแทนกุญแจรถที่เปิดให้ใช้ฟีเจอร์นี้

iOS 14 Carkey

ข้อมูลจาก 9to5Mac ใหม่ของ iOS 14 เผยว่า Apple กำลังร่วมพัฒนาฟีเจอร์ CarKey กับผู้ผลิตรถ BMW เพื่อใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว ทำให้กลายเป็นยี่ห้อแรกที่มีข่าวว่าจะใช้งานฟีเจอร์นี้ในอนาคต แน่นอนว่าหลังจากติดต่อไปยัง BMW เพื่อขอสัมภาษณ์ ทาง BMW ก็ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น แต่ไม่ได้ปฏิเสธถึงข่าวดังกล่าวว่าจะมี CarKey ให้ใช้งานในอนาคตหรือไม่ 

ในอนาคต Apple อาจจะใช้ชิป UWB (UltraWide Band) ที่อยู่ใน iPhone 11 Pro เพื่อยืนยันตัวตน และปลดล็อครถยนต์ผ่าน CarKey ด้วย แต่อาจจะต้องรอเป็นมือถือรุ่นประจำปีนี้เพราะว่าต้องเป็นชิปเวอร์ชัน 3.0 จึงจะใช้งานได้

ยังไม่แน่ชัดนักว่า iPad จะรองรับฟีเจอร์ CarKey ด้วยหรือไม่ เนื่องจากปัจจุบันมีเพียง iPhone 11 Pro เท่านั้นที่มีชิป UWB แต่ในโค้ดของ iOS 13.4 Beta เผยว่า Apple Watch จะรองรับฟีเจอร์นี้ด้วยเช่นกัน แปลว่า UWB อาจจะไม่ใช่ฟีเจอร์หลัก หรืออาจจะมีเวอร์ชันที่ทำงานด้วย NFC

ต้องรอดูเดือนกันยายนปีนี้ถ้า Apple ไม่เลื่อนงานเปิดตัวว่า Apple Watch รุ่นใหม่จะมีชิป UWB หรือไม่ครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save