News & Update

Apple อาจจะหยุดอัพเดท iOS 14 ผลักให้ผู้ใช้งานไปใช้ iOS 15 แทน

iOS 15 Header

ปีที่แล้วตอน Apple ปล่อยอัพเดท iOS 15 ก็ได้ให้ตัวเลือกกับผู้ใช้งานว่าถ้าหากไม่อยากอัพเดทเป็น iOS 15 ก็สามารถอัพเดทเป็น iOS 14.8 ได้ โดยหลังจากนี้ก็จะยังคงได้รับอัพเดทความปลอดภัยอยู่ แต่จะไม่มีฟีเจอร์ใหม่

iOS 14.8

ผ่านมาเพียงสี่เดือน ดูเหมือนว่า Apple จะเปลี่ยนใจ (แต่พูดออกมาไม่ได้) ทำให้ผู้ที่ไม่ได้อัพเดทเป็นตัวล่าสุด (iOS 14.8.1) ไม่สามารถอัพเดทได้แล้ว ถ้าใครใช้ระบบปฏิบัติการที่ไม่ใช่ตัวล่าสุดระบบบังคับเป็น iOS 15.2.1 เท่านั้น

Apple ออกแพทช์อัพเดทสำหรับ iOS 14 ครั้งสุดท้ายเมื่อปลายตุลาคม และในรอบสองเดือนที่ผ่านมามีการอัพเดทแพทช์ความปลอดภัยบน iOS 15 หลายครั้ง รวมไปถึงแพทช์ปิดช่องโหว่ iOS 15 ของ Pegasus Malware ด้วย แปลว่าการใช้งาน iOS 14.8.1 ในตอนนี้ก็ไม่ปลอดภัย เนื่องจากไม่ได้อัพเดทปิดช่องโหว่ต่างๆ ที่เปิดเผยออกสู่สาธารณะในรอบสองเดือนที่ผ่านมา (แถมสองเดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงที่มีข่าวเรื่องความปลอดภัยเยอะเป็นพิเศษเสียด้วย)

ถ้าใครใช้เครื่องที่ไม่เก่าจนเกินไป และสามารถอัพเดทเป็น iOS 15.2.1 ได้ และกังวลในเรื่องของความปลอดภัยก็ขอแนะนำให้อัพเดทไปเสียดีกว่า เพราะอนาคตของ iOS 14 นั้นดูจะไม่แน่นอนว่า Apple จะออกแพทช์ความปลอดภัยให้อีกนานแค่ไหนกันแน่

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save