News & Update

iOS 14.6 Beta 1 ส่งสัญญาณบริการ Apple Music HiFi สตรีมเพลงที่คุณภาพสูงขึ้นกว่าเดิม

Apple music header

ดูเหมือนว่า Apple เตรียมอัพเกรดไฟล์ที่สตรีมผ่าน Apple Music ในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะโค้ดของ iOS 14.6 Beta เผยว่า Apple Music จะรองรับการสตรีมแบบ HiFi

Apple Music Appears on Samsung's Smart TV

ก่อนหน้านี้มีข่าวมาแล้วว่า Apple จะเปิดให้บริการ Apple Music แบบ HiFi ในราคาเดิม ไม่แพงขึ้นแม้จะมีไฟล์คุณภาพดีขึ้นก็ตาม โดยจะมีการสตรีมหลายระดับ และมีการพูดถึงคำว่า Dolby Atmos และ Dolby Audio ในโค้ดด้วย ปัจจุบันไฟล์เสียงคุณภาพสูง ALAC ของ Apple นั้นแม้จะรองรับการส่งข้อมูลแบบไม่สูญเสียคุณภาพ (Lossless) แต่ไม่เคยรองรับ Dolby Atmos หรือ Dolby Audio มาก่อน การที่ข้อความเหล่านี้อยู่รวมกันถือเป็นเรื่องใหม่ไม่น้อย น่าติดตามว่าบริการดังกล่าวจะออกมาในลักษณะใด

ปีนี้คาดว่าการแข่งขันของผู้ให้บริการสตรีมเพลงจะย้ายไปที่การแข่งขันด้านคุณภาพไฟล์เสียง เนื่องจาก Spotify ก็ประกาศมาแล้วว่าปีนี้จะให้บริการสตรีมไฟล์คุณภาพสูง แต่ราคาน่าจะขยับแพงขึ้นไปด้วย และเจ้าตลาดที่เข้ามาก่อนใครเพื่อนอย่าง TIDAL ก็ให้บริการสตรีม HiFi มาตลอด

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save