News & Update

iOS 14.5 จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานเปลี่ยน Default Music Player เป็นแอพอื่นได้

iOS Spotify Header

ถ้าใครใช้ iPhone และ Siri คงจะพบว่าเมื่อเราสั่งให้เล่นเพลง Siri จะเล่นจาก Apple Music เท่านั้น แต่ในอนาคตหลังจากอัพเดท iOS 14.5 เป็นต้นไป เราสามารถเปลี่ยนเป็นแอพเพลงตัวอื่นๆ ได้

Spotify iOS 14.5

iOS 14.5 Beta รุ่นทดสอบในตอนนี้อนุญาตให้เราเปลี่ยนแอพสตรีมมิ่งเพลงตัวโปรดได้ โดยจากการทดสอบสามารถเปลี่ยนเป็น Spotify หรือ YouTube Music ทำให้คนที่ไม่ได้ใช้ Apple Music มีตัวเลือกมากขึ้น 

แม้ว่านี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ Apple ยอมให้ผู้ใช้งานเปลี่ยน Default App จากแอพของตัวเอง เป็นแอพจากนักพัฒนาภายนอก โดยก่อนหน้านี้เคยยอมให้เปลี่ยนแอพอีเมล์ และเบราเซอร์มาแล้ว สาเหตุก็น่าจะเป็นเพราะการเพ่งเล็งจากภาครัฐที่จะฟ้องเรื่องการผูกขาดนั่นเอง

iOS 14.5 เพิ่งจะปล่อยเวอร์ชัน Beta เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคาดว่ากว่าจะปล่อยอัพเดทตัวจริงให้ผู้ใช้งานทั่วไปต้องใช้เวลาอีกราวๆ เดือนครึ่งก่อนที่ Apple โดยฟีเจอร์เด่นอีกอย่างก็คือการปลดล็อกมือถือด้วย Face ID แม้จะใส่หน้ากาก โดยจะต้องมี Apple Watch ช่วยยืนยันตัวตนด้วย

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save