News & Update

iOS 14.5 Beta1 ปลดล็อค iPhone ด้วย Apple Watch ขณะใส่หน้ากากได้แล้ว

Apple ประกาศฟีเจอร์ใหม่ๆ บน iOS 14.5 Beta 1 เวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนาให้มีความสามารถในการปลดล็อคหน้าจอขณะใส่หน้ากากด้วย Apple Watch ได้แล้ว

Apple ประกาศฟีเจอร์ใหม่ๆ บน iOS 14.5 Beta 1 เวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนาให้มีความสามารถในการปลดล็อคหน้าจอขณะใส่หน้ากากด้วย Apple Watch ได้แล้ว และยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจหลายอย่าง โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ปลดล็อค iPhone ด้วย Apple Watch ขณะใส่หน้ากาก (เฉพาะ iPhone) สามารถใช้ Apple Watch เพื่อปลดล็อค iPhone ได้อย่างรวดเร็วเมื่อพยายามใช้ Face ID ขณะใส่หน้ากากที่ปิดทั้งปากและจมูก โดยที่ Apple Watch จะต้องอยู่บนข้อมือและปลดล็อคอยู่ 
  • การควบคุมการติดตามของแอพและความโปร่งใส: นักพัฒนาจะต้องขออนุญาตจากคุณก่อนติดตามคุณ และยังสามารถดูได้ว่าคุณอนุญาตให้แอพใดติดตามบ้างในการตั้งค่าแล้วปรับเปลี่ยนค่าตามที่ต้องการ 
  • อัพเดทสำหรับ Siri: สามารถขอให้ Siri โทรหาผู้ติดต่อในกรณีฉุกเฉินที่ระบุไว้ 
  • รองรับอุปกรณ์ควบคุมเกม: สามารถใช้อุปกรณ์ควบคุมเกม Xbox และ Playstation รุ่นล่าสุดใน iOS และ iPadOS ได้
  • คุณสมบัติอื่นๆ เช่น การปรับปรุงการแชร์เวลาที่คาดว่าจะถึงใน CarPlay และการรองรับซิมคู่ 5G ทั่วโลก

ios 14.5

สำหรับการปล่อยอัพเดทให้ผู้ใช้ทั่วไปอาจจะต้องรออีกสักระยะ สามารถติดตามข่าวสารการอัพเดทได้จากที่นี่ได้เลยครับ

แต่สำหรับใครที่ต้องการทดลอง iOS เวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนา สามารถใช้แอพฯ Safari Browser บน iPhone คลิกเข้าไปที่เวบไซต์นี้ https://beta.apple.com เพื่อลงทะเบียนได้เลยครับ แต่ขอเตือนว่าอาจจะมีบั๊ก หรือจุดบกพร่องในการทำงาน อาจจทำให้เครื่องรวน เครื่องค้าง หรือข้อมูลที่อยู่ใน iPhone สูญหายได้ แต่ถ้าไม่กังวลเรื่องเหล่านี้ และอยากลองเล่นอะไรใหม่ๆ ก็ลงทะเบียนได้เลยครับ

ภาพบางส่วนจาก MacRumors 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save