News & Update

Apple ออกอัพเดท iOS 14.3 และ watchOS 7.2 แล้ว รองรับ Fitness+ ที่เปิดให้บริการพร้อมอัพเดทนี้

iPhone 12 Header

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 14.3 / iPadOS 14.3 แล้ว นอกจากนี้ยังออกอัพเดท iOS 12.5 ให้กับมือถือและแทบเล็ตรุ่นเก่าที่ไม่ได้รับอัพเดทเป็นรุ่นล่าสุดอีกด้วย

iOS 14.3 ProRAW

iOS 14.3 / iPadOS 14.3

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 14.3 หลังจากทดสอบมาราวๆ หนึ่งเดือน โดยอัพเดทนี้ iPhone 12 Pro , iPhone 12 Pro Max จะสามารถถ่ายรูปในฟอร์แมท ProRAW ได้ โดยภาพจะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาก (ราวๆ 25MB) แต่จะมีรายละเอียดสูง สามารถนำไปแต่งภาพได้ต่อ เหมาะกับผู้มีประสบการณ์ด้านการถ่ายรูปเป็นอย่างมาก

นอกจากการถ่ายภาพแบบ ProRAW แล้วเวอร์ชันนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงด้านกล้องอีกสองอย่าง คือ

  • ถ่ายวิดิโอแบบ 25 fps ได้แล้ว
  • กลับด้านภาพนิ่งที่ถ่ายโดยกล้องหน้า

ทั้งนี้ Apple เปิดให้บริการ Fitness+ หลังจากปล่อยอัพเดท โดยผู้ที่ต้องการใช้บริการจะต้องกดอัพเดทเป็นเวอร์ชันล่าสุดเสียก่อนถึงจะใช้บริการได้

App Clips ที่โฆษณาตั้งแต่ WWDC ว่าทำให้เรารันแอพขนาดเล็กได้โดยไม่ต้องติดตั้งลงบนมือถือก็เปิดให้ใช้งานในเวอร์ชันนี้แล้ว โดยเพียงแค่เราเปิดกล้องมาสแกน QR Code ก็สามารถรันแอพดังกล่าวได้ในทันที

ผู้ที่สนใจสามารถกดอัพเดทได้จาก Settings > General > Software Update ครับ

iOS 12 WWDC 2018

iOS 12.5

สำหรับอุปกรณ์ที่เก่าเกินกว่าจะอัพเดทเป็น iOS 14 ได้ ส่วนใหญ่มักจะไปค้างอยู่ที่เวอร์ชัน iOS 12 นั่นเอง (เพราะถ้าเครื่องไหนอัพเป็น iOS 13 ได้ ก็จะได้รับอัพเดทเป็น iOS 14 อยู่แล้ว) ทาง Apple ก็ยังไม่ลืมท่านด้วยการออกอัพเดท iOS 12.5 ให้ในวันนี้ด้วย

อัพเดทนี้มีการเปลี่ยนแปลงเดียว คือเพิ่ม Contact Tracing เพื่อให้ใช้ติดตามหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อ COVID-19 เท่านั้น โดยนอกจากนี้ยังออกอัพเดท watchOS 6.3 ให้ด้วยเช่นกัน สาเหตุที่เป็น 6.3 นั้นก็เพราะว่าถ้าหากอัพเดทเป็น watchOS 7 จะต้องใช้ iOS 14 นั่นเอง

watchOS 7

watchOS 7.2

แทบจะกลายเป็นธรรมเนียมไปแล้วว่า Apple จะปล่อยอัพเดท watchOS มาพร้อมๆ กับ iOS โดยอัพเดทนี้หลักๆ คือการรองรับ Apple Fitness+ ที่เปิดให้บริการในวันเดียวกัน ทำให้ผู้ที่สมัครใช้บริการสามารถออกกำลังกายขณะสวมใส่ Apple Watch และแสดงผลบนหน้าจอ Apple TV หรือ iPad ได้ทันที นอกจากนี้ยังเปิด ECG ให้ใช้งานได้สำหรับผู้ใช้ Apple Watch ที่อาศัยอยู่ในไต้หวันอีกด้วยครับ

 

ที่มา – 9to5Mac (1), (2), (3)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save