News & Update

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 14.2 Developer Beta 3 แล้ว ส่วน iOS 14.1 เข้าสู่สถานะ GM

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 14.2 Developer Beta รุ่นที่สามให้กับนักพัฒนาแล้ว และยังปล่อยอัพเดท iOS 14.1 GM ให้นักพัฒนาอัพเกรดล่วงหน้าอีกด้วย

iOS 14.1 and iPadOS 14

iOS 14.1 จะเป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชันที่มาพร้อมกับ iPhone 12 ที่จะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐสัปดาห์หน้า โดยตอนแรก Apple ปล่อยอัพเดทดังกล่าวออกมาสู่สาธารณะโดยไม่ได้ตั้งใจ ก่อนจะถอดออก และเปลี่ยนสถานะเป็นสำหรับนักพัฒนาเท่านั้น

สำหรับ iOS 14.2 คงต้องรออีกพักใหญ่ๆ เนื่องจากอาทิตย์หน้าจะเป็นการปล่อยอัพเดท iOS 14.1 ตัวเต็ม คาดว่าน่าจะทิ้งช่วงอัพเดทห่างกันราวๆ 1 เดือนก่อนจะปล่อยอัพเดทออกมา โดยสิ่งที่เพิ่มมาคือ Shazam ที่ฝังตัวในระบบปฏิบัติการ และ Emoji ชุดใหม่

GM หรือ Gold Master ในกรณีนี้หมายถึงเวอร์ชันก่อนออกตัวจริง โดยทั่วไปแล้วถ้าหากไม่มีข้อผิดพลาดระหว่างการใช้งาน GM จะเป็นเวอร์ชันที่เป็นตัวจริงที่ปล่อยภายหลังครับ แต่บางกรณีพบว่าระหว่างทดสอบ GM อยู่แล้วเจอบั๊กร้ายแรง ก็อาจจะถอดสถานะออกแล้วเลื่อนกำหนดปล่อยอัพเดทตัวจริงไปอีก

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save