News & Update

iOS 13 จะแจ้งเตือนถ้าหากทำการลบแอพที่มีบริการ Subscription อยู่ ก่อนจะเผลอโดนหักเงินโดยไม่ได้ตั้งใจ

Apple เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับ iOS 13 เวอร์ชันทดสอบอยู่เป็นระยะ โดยล่าสุดมีคนพบว่าถ้าหากลบแอพที่เราใช้งาน Subscription เอาไว้

Apple เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับ iOS 13 เวอร์ชันทดสอบอยู่เป็นระยะ โดยล่าสุดมีคนพบว่าถ้าหากลบแอพที่เราใช้งาน Subscription เอาไว้ ก่อนลบระบบจะถามว่าเราต้องการยกเลิก subscription ก่อนหรือไม่

iOS 13 Subscription warning

หลายๆ คนอาจจะใช้งานบริการอย่าง Netflix / Spotify อยู่ โดยบริการเหล่านี้ผู้ใช้งานจะจ่ายเงินเพื่อสตรีมมิ่งหนังและเพลงเป็นรายเดือน แต่แม้จะลบแอพออกจากเครื่องไปแล้วถ้าหากผู้ใช้งานไม่สั่งยุติการสมัครเป็นสมาชิกเอาไว้ ก็จะถูกตัดเงินเรื่อยๆ

เพื่อไม่ให้ผู้ใช้งานถูกตัดเงินหลังจากลบแอพไปแล้ว Apple จึงเพิ่มการแจ้งเตือนผู้ใช้งานว่าคุณจะยังถูกตัดเงินจากแอพนี้อยู่ในอนาคต คุณต้องการลบแอพนี้หรือไม่ หรือจะเข้าไปยกเลิกการสมัครใช้บริการก่อน

ถือว่าเป็นการแจ้งเตือน (พร้อมลิงค์ไปยังหน้ากด unsubscribe) ที่ดี ผู้ใช้งานจะได้ประสบปัญหาถูกตัดเงินโดยไม่รู้ตัวน้อยลงอีกด้วยครับ

ที่มา – 9to5Mac, @viticci

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save