News & Update

Apple เตรียมเปลี่ยนวิธีพัฒนาระบบปฏิบัติการหลัง iOS 13 มีบั๊กทุกครั้งที่อัพเดท

iOS 13

Bloomberg รายงานว่า Apple เตรียมเปลี่ยนกระบวนการพัฒนาระบบปฏิบัติการ iPadOS และ iOS ในปีหน้า หลังจาก iOS 13 ขึ้นแท่นระบบปฏิบัติการที่มีบั๊กเยอะที่สุด

Bloomberg รายงานว่า Apple เตรียมเปลี่ยนกระบวนการพัฒนาระบบปฏิบัติการ iPadOS และ iOS ในปีหน้า หลังจาก iOS 13 ขึ้นแท่นระบบปฏิบัติการที่มีบั๊กเยอะที่สุด ยิ่งแพทช์แก้บั๊กก็ยิ่งมีมากขึ้น

iOS 13

หลังจากนี้ใน Daily Build หรือเวอร์ชันที่ปล่อยอัพเดทกันภายในของ Apple เองจะปิดฟีเจอร์ใหม่ที่พัฒนาอยู่โดยดีฟอลต์ โดนทีมที่ทำหน้าที่ทดสอบสามารถสั่งเปิด ปิด เพื่อทดสอบเองได้ ซึ่งวิธีนี้ควรจะทำให้ทีมตรวจสอบบอกได้ว่าฟีเจอร์ได้ก่อให้เกิดปัญหาในการใช้งาน และสกัดได้ก่อนจะถึงกระบวนการปล่อยอัพเดทตัวจริงให้คนทั่วไป

iOS 13 ระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดจาก Apple เปิดให้ดาวน์โหลดไปติดตั้งมาราวๆ สองเดือนกว่า จนถึงตอนนี้มีการอัพเดททั้งอัพเดทใหญ่ และอัพเดทย่อยทั้งหมดแปดครั้งด้วยกัน โดยกระบวนการพัฒนาถูกเร่งให้เสร็จทันกำหนด ทำให้มีบั๊กจำนวนมากอยู่ อย่าง iOS 13 เองก็มีบั๊กร้ายแรงจำนวนหนึ่ง ทำให้ Apple ต้องรีบเข็น iOS 13.1 ออกมาห้าวันให้หลัง (แม้ว่าเดิมจะมีกำหนดออกสิ้นเดือนก็ตาม) และใน iOS 13.2 ที่ออกมาภายหลังก็มีปัญหาเรื่องการแบ่งหน่วยความจำที่ไม่ดีนัก โดยแอพที่รันเบื้องหลังถูกระบบปฏิบัติการสั่งปิดจนแทบจะเรียกว่ามือถือทำงาน Multitasking ไม่ได้เลย และกว่าจะแก้ไขก็ลากยาวไปจนถึง iOS 13.2.2 ทีเดียว

ทาง Bloomberg รายงานว่ากระบวนการพัฒนาซอฟท์แวร์ใหม่นี้ไม่ได้จำกัดแค่ iOS และ iPadOS เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง watchOS, tvOS และ macOS อีกด้วย โดยปัจจุบันคู่แข่งอย่าง Microsoft และ Google ต่างก็ใช้วิธีนี้เพื่อพัฒนาระบบปฏบัติการทั้งสิ้น

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save