News & Update

ภายในเวลาไม่ถึงเดือน iOS 13 มีผู้อัพเกรดมาใช้งานเกินครึ่งหนึ่งของมือถือที่อัพเดทได้แล้ว

iOS 13

Apple เผยตัวเลขจำนวนผู้ใช้งานที่อัพเดทระบบปฏิบัติการ iPhone ขึ้นมาเป็น iOS 13 แล้ว โดยมือถือตั้งแต่ iPhone 7 มาจนถึงปัจจุบันราวๆ 50% ได้รับการอัพเดทแล้ว

iOS 13 adoption within 1 month

ตัวเลขผู้ที่อัพเกรดขึ้นมาเป็น iOS 13 อยู่ในระดับที่ Android ไม่มีทางทาบติด สำหรับมือถือที่อัพเดทเป็น iOS 13 ได้ทั้งหมดในตอนนี้เป็น iOS 13 แล้วราวๆ 55% ส่วนที่ตัดสินใจไม่อัพเดทและค้างอยู่ที่ iOS 12 อยู่ที่ 38% ส่วนเวอร์ชัน iOS 11 หรือต่ำกว่านั้นมีอยู่ราวๆ 7%

iPadOS adoption within 1 month

สำหรับ iPadOS ระบบปฏิบัติการ iOS 13 เวอร์ชันที่ออกแบบมาเพื่อแทบเล็ตนั้นตัวเลขแย่กว่าฝั่งมือถือพอสมควร โดยจำนวนผู้ที่อัพเกรดขึ้นมานั้นอยู่ที่ 41% เท่านั้น (นับเฉพาะแทบเล็ตที่มีสิทธิ์อัพเดทเป็น iPadOS) เกินครึ่งยังตัดสินใจรอดูสถานการณ์และใช้งาน iOS 12 ต่อไป

อย่างไรก็ตามปัญหาของ iOS 13 ในตอนนี้ก็คือยังไม่สเถียรเท่าที่ควร (เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้คนยังคงเลือกใช้งาน iOS 12) ล่าสุด Apple ออกอัพเดทย่อยอีกครั้งเป็นเวอร์ชัน iOS 13.1.3 ให้กับ iPhone และ iPad โดยแก้บั๊กในแอพ mail, voice memos, healths และปัญหาบน Bluetooth และโทรศัพท์ไม่ดังเวลามีคนโทรเข้า

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save