News & Update

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 13.7 รองรับ Contact Tracker สำหรับ COVID-19

Siri Shortcuts in iOS 12 on iPhone and iPad header

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 13.7 อัพเดทใหญ่ตัวสุดท้ายของ iOS 13 โดยรอบนี้สิ่งที่เพิ่มเข้ามาก็คือเฟรมเวิร์ค Contact tracker ที่ใช้ติดตามว่าเจ้าของเดินทางไปสถานที่เดียวกับผู้ที่ติดเชื้อ COVID-19 รายอื่นหรือไม่

iOS 13.7

เฟรมเวิร์ค Contact Tracker นี้เป็นผลงานความร่วมมือระหว่าง Apple กับ Google ทำให้สามารถใช้งานได้ทั้งบน Android และ iOS โดยก่อนหน้านี้ออกมาในรูปแบบของ API ให้หน่วยงานท้องถิ่นนำไปพัฒนาเพื่อใช้งานกันเอง แต่ในอัพเดทนี้จะทำให้เราไม่ต้องลงแอพอีกต่อไป เพราะความสามารถนี้ฝังตัวอยู่ในระบบปฏิบัติการเลย

นอกจาก Contact Tracker แล้วก็ยังมีสติกเกอร์ Memoji ตัวใหม่ และฟีเจอร์ iCloud Drive Folder Sharing ที่เปิดใช้ได้จากแอพ Files โดยตรง รวมไปถึง Bug Fix แก้ไขปัญหาต่างๆ อีกจำนวนหนึ่ง ผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชัน 13.6.1 สามารอัพเดทเป็น 13.7 ได้ทันที

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save