News & Update

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 13.4, watchOS 6.2 และ tvOS 13.4 สำหรับนักพัฒนา

iOS 13.4 Header

Apple เริ่มปล่อยอัพเดทระบบปฏิบัติการชุดใหม่สำหรับนักพัฒนาแล้ว ได้แก่ iOS 13.4, tvOS 13.4, watchOS 6.2 และ macOS Catalina 10.15.4

iOS 13.4 Change log

ในอัพเดทนี้คนที่ใช้ iOS จะสามารถแชร์ไฟล์ให้กับคนอื่นผ่าน iCloud Drive ได้แล้ว โดยฟีเจอร์นี้แต่เดิมควรจะมาพร้อมกับ iOS 13 แต่เนื่องจากมีปัญหาในกระบนการพัฒนาทำให้ล่าช้ามาสามเดือน การใช้งานนั้นใกล้เคียงกับการใช้งาน Google Drive ที่เราต้องสร้างโฟลเดอร์ และสร้างลิงค์สำหรับเข้าไปดาวน์โหลดไฟล์ออกมา และส่งให้คนอื่น นอกจากนี้ยังมีอัพเดท Memoji (รูปด้านบน) เพิ่มอีก 9 ตัวด้วยกัน

สำหรับ watchOS 6.2 นาฬิการองรับการซื้อ In-App Purchase เพิ่มแล้ว ในอนาคตเราน่าจะเห็นแอพสำหรับนาฬิกาที่มาในรูปแบบฟรี และมีการขายในแอพอีกทีมากขึ้นอย่างแน่นอน

คาดว่าผู้ใช้งานทั่วไปจะได้รับอัพเดทตัวเต็มในเดือนหน้าครับ สำหรับผู้ใช้งานแบบเราๆ ก็รอไปก่อน ไม่ต้องรีบกระโจนไปอัพเดทเนื่องจากระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่อาจจะมีบั๊กในการทำงานมากกว่าที่คิด

ที่มา – 9to5Mac (1), (2)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save