Applications

Apple ออก iOS 12 Public Beta ให้คนทั่วไปลองติดตั้งกันแล้ว

Apple ออก iOS 12 Public Beta ให้คนทั่วไปลองติดตั้งกันแล้ว

Apple เปิดตัว iOS 12 มาตั้งแต่ต้นเดือนในงาน WWDC แต่ตอนแรกนั้นผู้ที่จะทดสอบระบบปฏิบัติการดังกล่าวจะต้องเป็นนักพัฒนาที่เข้าร่วมโครงการ Developer Program เท่านั้น

Apple ออก iOS 12 Public Beta 

Apple iOS 12

และตามธรรมเนียมของ Apple เมื่อ Developer Beta ออกมาถึงตัวที่สอง ทาง Apple ก็จะเปิดโครงการ Public Beta ให้คนทั่วไปที่สนใจจะทดสอบโหลดไปติดตั้งได้ด้วยเช่นกัน โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปที่ https://beta.apple.com/sp/betaprogram เพื่อลงทะเบียนเครื่องที่ใช้อยู่เข้าร่วมโครงการ

เมื่อลงทะเบียนเสร็จแล้ว จะต้องดาวน์โหลดไฟล์ iOS 12 Public Beta Software Profile ลงบนตัวเครื่อง และติดตั้งโปรไฟล์ดังกล่าวก่อน จากนั้นทำการรีบูทเครื่องหนึ่งครั้ง และไปที่ Settings > General > Software Update เพื่ออัพเกรดเครื่องเป็น iOS 12

Apple ออก iOS 12 Public Beta ให้คนทั่วไปลองติดตั้งกันแล้ว

คงต้องขอเตือนก่อนว่าระบบปฏิบัติการนั้นยังเป็นเพียงรุ่นทดสอบ มีความเป็นไปได้สูงมากที่ผู้ใช้งานจะเจอบั๊กหรือปัญหาในการใช้งาน ดังนั้นก่อนจะอัพเกรดไปเป็น iOS 12 ควรจะทำการแบคอัพเครื่องบน iTunes ก่อนทุกครั้ง

ในเวอร์ชัน 12 นี้มุ่งเน้นไปที่การปรับแต่งประสิทธิภาพการทำงาน แม้เครื่องจะเก่าก็ยังสามารถทำงานได้ดี รวมไปถึงปรับแต่งหน้าจอการใช้งานมากกว่าฟีเจอร์ใหม่ๆ ทำให้เครื่องที่สามารถอัพเกรดเป็น iOS 11 ได้ ก็จะใช้งาน iOS 12 ได้ด้วย (ดังนั้นเครื่องที่เก่าที่สุดที่อัพเกรดเป็น iOS 12 ได้ก็คือ iPhone 5s นั่นเอง)

สำหรับกำหนดออกตัวจริงของ iOS 12 ก็น่าจะอยู่ในช่วงกันยายนของปีนี้หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ไปแล้ว ใครที่อยากเล่นของใหม่ แต่ไม่อยากเสี่ยงกับบั๊กและปัญหาในการใช้งานคงต้องรอไปอีกนิด เดี๋ยวเดือนกันยายนนี้ก็ได้ใช้กันแล้วครับ

ที่มา – GSMarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save