News & Update

มีอะไรใหม่ใน iOS 12 สามารถอัพเดทได้แล้ววันนี้

iOS 12 พลังที่มากขึ้นสำหรับคุณ

iOS 12 ได้รับการออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งาน iPhone และ iPad ของคุณให้รวดเร็วทันใจ ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น แถมยังเพลิดเพลินยิ่งกว่าเดิม

iOS 12 ได้รับการออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งาน iPhone และ iPad ของคุณให้รวดเร็วทันใจ ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น แถมยังเพลิดเพลินยิ่งกว่าเดิม ต่อไปนี้คือคุณสมบัติล่าสุด รวมถึงการปรับปรุงที่คุณจะได้พบในระบบปฏิบัติการบนมือถือชั้นแนวหน้าของโลก

iOS 12

มีการปรับปรุงทางด้านซอฟต์แวร์ที่เน้นไปในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้รวดเร็วขึ้น

• ประสิทธิภาพ

ประสิทธิภาพ iOS 12

ติดปีกให้กับสิ่งที่คุณทำประจำทุกวัน iOS นั้นได้รับการปรับแต่งมาเพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้รวดเร็วทันใจยิ่งขึ้นในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าคุณจะใช้ iPhone หรือ iPad ก็ตาม ดังนั้นสิ่งต่างๆ ที่คุณทำอยู่เป็นประจำอย่างการเปิดแอพกล้อง หรือการพิมพ์บนคีย์บอร์ดก็จะทำได้เร็วขึ้นกว่าที่เคย อีกทั้งยังมี
การปรับปรุงการทำงานอีกมากมายที่ดีขึ้นแบบเห็นๆ ซึ่งจะรู้สึกได้ในเวลาที่คุณต้องทำอะไรหลายอย่างพร้อมกันบนอุปกรณ์ แน่นอนว่าการปรับปรุงครั้งนี้ยังช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์รุ่นอื่นๆ ที่รองรับอีกด้วย เรียกว่าย้อนไปถึง iPhone 5s และ iPad Air เลยทีเดียว

 

• FaceTime แบบกลุ่ม

ios12-group-facetime

FaceTime ได้สูงสุด 32 คนในครั้งเดียว ตอนนี้ FaceTime รองรับการโทรแบบวิดีโอและเสียงได้พร้อมกันสูงสุดถึง 32 คน โดยช่องของคนที่กำลังพูดจะขยายใหญ่ขึ้น โดยอัตโนมัติเพื่อให้คุณไม่สับสนและตามทันบทสนทนา นอกจากนี้คุณยังสามารถเริ่มโทร FaceTime แบบกลุ่มจากกลุ่มสนทนาในแอพข้อความได้เลยทันที หรือจะเข้าร่วมสายที่คุยกันอยู่เมื่อไหร่ก็ได้

 

• Memoji

memoji iOS 12

สร้าง Animoji ให้ตัวคุณเอง ตอนนี้คุณสามารถสร้าง Memoji ให้ตรงกับบุคลิกเฉพาะตัวและอารมณ์ของคุณได้ง่ายๆ แถมยังสร้างตัวตนจำลองของคุณเพื่อใช้ในแอพข้อความและ FaceTime มากแค่ไหนก็ได้ด้วย2

 

• Animoji

Animoji iOS 12

บอกความรู้สึกผ่าน Animoji สี่แบบใหม่เลือก Animoji จาก 4 แบบใหม่ที่มีให้ ไม่ว่าจะเป็นโคอาล่า เสือ ผี หรือทีเร็กซ์ เพื่อเพิ่มความสนุกเวลาคุยในแอพข้อความหรือโทร FaceTime ครั้งต่อไป และที่สนุกอีกอย่างคือวันนี้ Animoji ยังถ่ายทอดอารมณ์ได้ดียิ่งกว่าที่เคย ไม่เชื่อก็ลองขยิบตาหรือแลบลิ้นดูสิ2

 

• เอฟเฟ็กต์กล้อง

เอฟเฟกต์ iOS 12

เพิ่มความสนุกให้กับบทสนทนา เพิ่มความเป็นตัวเองลงในแอพข้อความและ FaceTime ได้เลยจากกล้องที่อยู่ภายในแอพ โดยคุณสามารถสร้างแล้วแชร์รูปภาพหรือวิดีโอพร้อมด้วย Animoji, Memoji, ฟิลเตอร์เจ๋งๆ, เอฟเฟ็กต์ข้อความแบบเคลื่อนไหว, สติ๊กเกอร์สนุกๆ และอีกมากมายได้เลยอย่างรวดเร็ว3

 

• ARKit 2.0

ARKit 2.0 EVE Project Galaxy iOS 12

EVE: Project Galaxy

 

AR ที่สมจริงจนอดไม่ได้ที่จะแชร์ให้เพื่อนๆ  ARKit 2 ช่วยสร้างความเป็นไปได้ให้กับนักพัฒนาในการสร้างประสบการณ์ความจริงเสริมที่เต็มอิ่มสมจริงยิ่งขึ้น หรือแม้แต่ประสบการณ์ที่หลายๆ คนร่วมสัมผัสไปพร้อมกันได้ และก็ไม่ใช่แค่นั้น เพราะวันนี้วัตถุ AR ยังส่งต่อไปในแอพข้อความและเมล จากนั้นค่อยไปเปิดดูในโลกจริงได้อีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีแอพ AR ใหม่ใน iOS ชื่อเครื่องมือวัด ที่จะช่วยคุณวัดขนาดของวัตถุต่างๆ ในโลกจริงได้ง่ายๆ เพียงแค่หันกล้องไปที่วัตถุนั้น

 

• Screen Time

Screen Time iOS 12

รู้ตัวอยู่เสมอว่าคุณและเด็กๆ ใช้เวลาไปกับอุปกรณ์ต่างๆ มากน้อยแค่ไหน ด้วยความที่แอพช่วยเราทำอะไรที่เหลือเชื่อมากมายจนบางทีเราก็อาจ
ลืมคิดว่าใช้เวลากับแอพเหล่านั้นไปมากแค่ไหน ซึ่งคุณสมบัติ “เวลาหน้าจอ” จะช่วยให้คุณเข้าใจเกี่ยวกับเวลาที่คุณและเด็กๆ ใช้ไปกับแอพและเว็บไซต์ต่างๆ
รวมถึงเวลาโดยรวมที่ใช้บนอุปกรณ์ต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้คุณเลือกที่จะจัดสรรเวลาในการใช้ iPhone หรือ iPad ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั่นเอง

 

• การแจ้งเตือน (Group Notifications)

Group Notifications iOS 12Group Notifications iOS 12

 

ควบคุมการแจ้งเตือนต่างๆ ของคุณได้ง่ายๆ นอกจากจะมีคุณสมบัติ “เวลาหน้าจอ” ที่ช่วยให้คุณเข้าใจการใช้งานอุปกรณ์ของตัวเองได้ดียิ่งขึ้นแล้ว คุณสมบัติ”การปรับเปลี่ยนโดยทันที” ยังมาพร้อมวิธีใหม่ๆ ที่จะทำให้คุณถูกขัดจังหวะระหว่างวันน้อยลงอีกด้วย โดยคุณสามารถจัดการกับการแจ้งเตือนต่างๆ
จากหน้าจอล็อคได้ทันทีในแบบเรียลไทม์ส่งการแจ้งเตือนจากแอพใดแอพหนึ่งไปยังศูนย์การแจ้งเตือน หรือจะปิดทั้งหมดไปพร้อมกันเลยก็ยังได้ ยิ่งไป
กว่านั้น Siri ยังมีคำแนะนำฉลาดๆ ว่าควรทำอย่างไรกับการแจ้งเตือนนั้นโดยอ้างอิงจากวิธีการโต้ตอบของคุณ ส่วนข้อความในเรื่องเดียวกัน หรือการแจ้ง
เตือนในหัวข้อเดียวกันก็จะจัดกลุ่มไว้ด้วยกัน เพื่อให้คุณดูเรื่องสำคัญ
ได้ง่ายยิ่งขึ้นเพียงแค่เหลือบมอง

 

• ห้ามรบกวน (Do Not Disturb)

Do Not Disturb iOS 12

เปิดโหมด ห้ามรบกวน แล้วก็เพลินไปกับเวลาเงียบๆ ของคุณได้เลย ถึงแม้ iOS 12 จะให้คุณจัดการกับการแจ้งเตือนด้วยวิธีที่หลากหลายยิ่งกว่าเดิม แต่ก็คงมีบางเวลาที่คุณไม่อยากให้การแจ้งเตือน ข้อความ หรือสายเรียกเข้าไหนๆ มาขัดจังหวะ ซึ่งก็ไม่ต้องห่วง เพราะตอนนี้คุณสามารถตั้งโหมด​ห้ามรบกวนเฉพาะสำหรับการประชุมหรือเวลาที่คุณอยู่ที่ใดที่หนึ่งได้ และโหมดนี้ก็ยังปิดเองโดยอัตโนมัติทันทีที่กิจกรรมนั้นสิ้นสุดลง หรือเมื่อคุณออกจากสถานที่ที่กำหนดไว้

 

• การแชร์รูปภาพ

แชร์รูปภาพ iOS 12แชร์รูปภาพ iOS 12

วิธีใหม่ในการ แชร์รูปที่ดีที่สุดของคุณ แถบ “สำหรับคุณ” จะแสดงช่วงเวลาดีๆ จากคลังรูปภาพของคุณ และยังสามารถแนะนำให้คุณแชร์รูปภาพกับคนที่อยู่ในรูปนั้นได้อย่างชาญฉลาดอีกด้วย และถ้าผู้รับเองก็ใช้ iOS 12 ก็จะมีการแนะนำให้อีกฝ่ายแชร์รูปภาพจากกิจกรรมนั้นกลับมาให้คุณเช่นกัน

 

• การค้นหารูป

การค้นหารูป iOS 12การค้นหารูป iOS 12

วิธีที่ฉลาดกว่าในการค้นหารูปของคุณ คำแนะนำการค้นหา จะช่วยให้คุณค้นเจอรูปที่ต้องการ หรือพาคุณย้อนกลับไปดูภาพแห่งความประทับใจที่อาจลืมไปแล้ว โดยคุณจะเห็นคำแนะนำตั้งแต่ก่อนเริ่มพิมพ์ด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมที่เพิ่งผ่านไป ผู้คน หรือสถานที่ต่างๆ และยิ่งพิมพ์ไปเรื่อยๆ ผลลัพธ์ก็จะยิ่งฉลาดและตรงใจคุณมากขึ้น นอกจากนี้คุณยังปรับแต่งการค้นหาให้ละเอียดยิ่งขึ้นได้โดยการเพิ่มคีย์เวิร์ดหลายๆ คำ

 

• คำสั่งลัด Siri

คำสั่งลัด Siri iOS 12.pngคำสั่งลัด Siri iOS 12

ให้สิ่งที่คุณทำเป็นประจำคล่องตัวมากขึ้นด้วยคำสั่งลัดต่างๆ ตอนนี้ Siri สามารถจับคู่กิจวัตรประจำวันของคุณกับแอพของบริษัทอื่นได้อย่างชาญฉลาดเพื่อแนะนำคำสั่งลัดที่แสนสะดวกในเวลาที่คุณต้องการได้เลยจากหน้าจอล็อค นอกจากนี้คุณยังสามารถเรียกใช้คำสั่งลัดต่างๆ ด้วยเสียง หรือจะสร้างคำสั่งลัดของตัวเองด้วยแอพคำสั่งลัดก็ได้เช่นกัน

 

• ความเป็นส่วนตัว

ความเป็นส่วนตัว iOS 12

iOS จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณ แม้ว่าเว็บไซต์จะไม่ก็ตาม Apple เชื่อว่าความเป็นส่วนตัวคือสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน และนั่นคือเหตุผลที่
ตลอดเวลาที่ผ่านมา iOS ได้รับการออกแบบให้มีการเข้ารหัสในตัว ระบบอัจฉริยะในตัวอุปกรณ์ และเครื่องมืออื่นๆ ที่ให้คุณเลือกแชร์เฉพาะสิ่งที่ต้องการ ซึ่งใน iOS 12 เราได้ยกระดับความเป็นส่วนตัวให้รัดกุมขึ้นไปอีก โดยตอนนี้ Safari จะป้องกันไม่ให้ปุ่มแชร์และช่องคอมเมนท์ในเว็บเพจติดตามคุณโดยไม่ได้รับอนุญาต และ Safari ยังป้องกันไม่ให้ผู้โฆษณาเก็บข้อมูลเฉพาะตัวจากอุปกรณ์ของคุณอีกด้วย ซึ่งเท่ากับว่าผู้โฆษณาจะไม่สามารถระบุได้ว่านี่คืออุปกรณ์ของคุณ รวมถึงไม่สามารถปรับเป้าหมายการแสดงโฆษณาให้ติดตามคุณไปตามเว็บต่างๆ ได้

 

• และอื่นๆ ที่อัพเดตอีกเพียบ

Apple Books iOS 12

Apple Books ใหม่ แอพ Apple Books มาพร้อม ดีไซน์แบบใหม่หมดที่จะช่วยให้คุณค้นพบและ อ่านหนังสือเล่มโปรดได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

แอพหุ้นที่ออกแบบมาใหม่ iOS 12

แอพหุ้นที่ออกแบบมาใหม่ แอพหุ้นใหม่ช่วยให้คุณเกาะติดทุกความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นด้วยราคาหุ้นพร้อมกราฟแบบสดๆ และก็ยังเป็นครั้งแรกที่สามารถใช้แอพหุ้นบน iPad ได้เช่นเดียวกับ iPhone อีกด้วย

แอพต่างๆ ใน iOS 12

ที่มา : Apple

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save