News & Update

จำนวนผู้ใช้งาน iOS 12 แตะ 10% หลังเปิดให้ทุกคนติดตั้งได้ 48 ชั่วโมง

How to Update iOS 12

Apple เปิดให้ผู้ใช้งานอัพเดท iOS 12 ได้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทาง Mixpanel ได้ติดตามตัวเลขสรุปได้ว่าหลังจากเปิดอัพเดทไป 48 ชั่วโมงมีคนอัพเดทไปราวๆ 10%

Apple ปล่อยอัพเดทใหญ่ iOS 12 ให้กับผู้ใช้งาน iOS ทุกคนสามารถอัพเดทได้ด้วยตัวเองเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยทาง Mixpanel ได้ติดตามตัวเลขผู้ใช้งานที่อัพเดท และสรุปผลว่าหลังจากเปิดอัพเดทสู่สาธารณะครบ 48 ชั่วโมง มีผู้อัพเดทไปแล้วราวๆ 10%

iOS 12 adoption rate

แน่นอนว่าเพียง 48 ชั่วโมงก็อัพเดทไปแล้ว 10% ช่างมากมายเมื่อเทียบกับ Android ที่ออกอัพเดท Android 8.0 Oreo มาปีกว่าๆ แล้ว แต่ยังมีผู้ใช้งานอยู่ราวๆ 10.4% เท่านั้น แต่ถ้าหากเทียบกับปีก่อนๆ ยอดการดาวน์โหลดนั้นตกลงพอสมควร โดยช่วงเวลา 48 ชั่วโมงแรกของปีที่แล้วมีผู้อัพเดทมากถึง 15.91% ด้วยกัน ส่วนปีก่อนหน้านั้น iOS 10 ก็สามารถทำยอดติดตั้งได้ 14.82% ในวันเดียว และเพิ่มเป็น 20.20% ตอนที่ครบสองวัน

ข่าวดีก็คือปีนี้ Apple จัดเตรียมเซิฟเวอร์ที่จะ signed update ให้กับ iPhone / iPad เป็นอย่างดี จึงไม่มีปัญหาเรื่องระบบส่งคำขออนุญาต signed กลับไปยังมือถือไม่ทัน แต่นี่อาจจะเป็นสัญญาณว่าผู้ใช้มือถือเริ่มลังเลที่จะอัพ และรอดูว่าจะมีปัญหาในระบบปฏิบัติการ หรือการทำงานหรือไม่ ถ้าหากไม่มีข่าวเสียๆ ตามมาแล้วค่อยอัพเดทกันนั่นเอง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save