News & Update

แจ้งเตือน!! ผู้ใช้ iPhone, iPad ควรอัพเดต iOS 12.4 เพื่อปิดช่องโหว่จากแอพ iMessage

Apple iOS 12.4

จากรายงานของ Google Project Zero ได้ค้นพบช่องโหว่ใน iOS 12 ถึง 6 จุด ซึ่งผู้ใช้งาน iPhone และ iPad ที่ใช้งาน iOS 12 อยู่ ควรรีบอัพเดตเป็น iOS 12.4

Apple ได้ปล่อยอัพเดตเวอร์ชั่น iOS 12.4 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีการแจ้งเรื่องการแก้ไขบัคไปจากเวอร์ชั่นที่แล้ว รวมถึงทางทีม Google Project Zero ได้ค้นพบช่องโหว่ใน iOS 12 ถึง 6 จุด ซึ่งอาจทำให้เป็นช่องโหว่สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ทำการอัพเดตได้ 

ก่อนหน้านี้ได้มีผู้ใช้งานบางท่านอาจจะได้รับข้อความใน iMessage จากผู้ไม่หวังดี และเมื่อเปิดเข้าไปทำให้มีการเริ่มใช้งานโค้ดเพื่อเจาะตามช่องโหว่เหล่านั้น ซึ่งทาง Apple ก็ได้ออกเวอร์ชั่นใหม่เพื่อทำการแก้ไขและปิดช่องโหว่ดังกล่าว

โดยทางทีม Google Project Zero  ได้ค้นพบและมีคำถามมากถึง 5 คำถามด้วยกัน CVE-2019-8647CVE-2019-8660CVE-2019-8662CVE-2019-8624 and CVE-2019-8646 อีกทั้งในบางช่วงก็มีโค้ดตัวอย่างการทำงานของแฮกเกอร์ด้วย ซึ่งในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ก็ยังมีรายงานว่า Apple ยังปิดช่องโหว่ไม่หมด แต่ส่วนใหญ่ก็ได้ทำการแก้ไขไปแล้ว

ios-12-4-fix-scary-security-flaw-imessage

ดังนั้นใครที่ใช้งาน iOS 12 อยู่ ควรทำการอัพเดตเป็น iOS 12.4 ทันที เพื่อทำการปิดช่องโหว่ต่างๆ ให้มากที่สุดก่อน ผู้ใช้งานสามารถอัพเดตได้ด้วยตัวเอง โดยไปที่ Settings > General > Software Update  นอกจากนี้ในเวอร์ชั่นใหม่ ยังมีฟีเจอร์การโอนถ่ายข้อมูลผ่านระบบไร้สายจากเครื่องเก่าไปยังเครื่องใหม่ และปรับปรุง Apple News

 

ที่มา – cultofmac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save