News & Update

iOS 11 ปิด WiFi / Bluetooth บน Control Center ไม่ได้ปิดจริงๆ แค่ตัดการเชื่อมต่อเฉยๆ จริงหรือ!?

iOS 11 มี Control Center ใหม่ที่หน้าตาเปลี่ยนไปจากเดิมมาก และการทำงานก็เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน ถ้าหากผู้ใช้งานสั่งปิด WiFi หรือ Bluetooth จะไม่ได้ปิดการทำงาน

iOS 11 มี Control Center ใหม่ที่หน้าตาเปลี่ยนไปจากเดิมมาก แต่ทว่านอกจากหน้าตาที่เปลี่ยนไปแล้วการทำงานก็เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน ถ้าหากผู้ใช้งานสั่งปิด WiFi หรือ Bluetooth จะไม่ได้ปิดการทำงานจริงๆ

iOS 11 : Control Center

iOS 11 Control Center

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่บั๊ก แต่เป็นความตั้งใจของ Apple เอง ดังนั้นคงไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องปรับวิธีการใช้งานของผู้ใช้แทน

ถ้าผู้ใช้งานเรียก Control Center ขึ้นมา แล้วสั่งปิดการใช้งาน WiFi / Bluetooth ความจริงแล้วระบบจะไม่ได้ปิด WiFi หรือ Bluetooth เหมือนในอดีตอีกต่อไป แต่ว่าจะตัดการเชื่อมต่อเฉยๆ (ตัวเครื่องยังคงส่งสัญญาณ WiFi / Bluetooth ต่อไป)

เมื่อสั่งปิดจาก Control Center ระบบจะตัดการเชื่อมต่อ และปิด Auto-Join เน็ทเวิร์คที่เราใช้ประจำชั่วคราว โดยเหตุผลนั้นทาง Apple ระบุว่าจะทำให้การใช้งาน Apple Watch, Instant Hotspot, Apple Pencil และ Handoff ทำงานต่อได้แม้จะปิด WiFi / Bluetooth ไปก็ตาม (เพราะว่าไม่ได้ปิดจริง)

ในเอกสารคู่มือไอโอเอส 11 ระบุชัดเจนว่าถ้าหากต้องการปิด WiFi / Bluetooth ผู้ใช้งานต้องเข้าไปที่ Setting เพื่อปิดด้วยตัวเองเท่าน้น

ส่วนที่อาจจะเป็นบั๊กก็มีเหมือนกัน คือถ้าผู้ใช้งานรีบูทเครื่อง หรือถึงตอนตีห้า (05:00 AM) ระบบจะรีเซ็ทและเชื่อมต่อ WiFi เองอีกครั้งจนกว่าผู้ใช้งานจะกดปิด WiFi / Bluetooth อีกรอบ

บางทีก็ทำให้ใช้งานยุ่งยากขึ้นกว่าเดิมนะ… ฟีเจอร์เนี้ย

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save