News & Update

มือถือแทบเล็ตอัพเดทเป็น iOS 11 ราวๆ 47% แล้ว แซงหน้า iOS 10 เรียบร้อย

Apple ปล่อย iOS 11 สู่สาธารณะชนเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา นับถึงตอนนี้ก็เพียงสามสัปดาห์เท่านั้น แต่ก็กลายเป็นระบบปฏิบัติการอันดับหนึ่งไปแล้วด้วยจำนวนผู้ใช้งาน 47%

iOS 11 Adoption Rate

Mixpanel บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลเผยว่า iOS 11 นั้นถูกติดตั้งไปแล้วราวๆ 47% ของ iPhone และ iPad ที่ยังสามารถอัพเดทได้ ส่วนรุ่นก่อนหน้าอย่าง iOS 10 นั้นลดลงจนเหลือเพียง 46% เท่านั้น สาเหตุก็เพราะว่าผู้ใช้งานอัพเกรดไปเป็น iOS 11 นั่นเอง

24 ชั่วโมงแรกที่ Apple เปิดให้อัพเดทเป็น iOS 11 ได้ มีผู้ใช้งานอัพเกรดขึ้นไปราวๆ 10% ทันที และเมื่อครบหนึ่งสัปดาห์แรกก็มีผู้ใช้งานมากถึง 25% ของทั้งหมดแล้ว

แม้ว่าปัจจุบัน iOS 11 จะกลายเป็นระบบปฏิบัติการเบอร์หนึ่งของโลก iOS ก็ตาม แต่ถ้าเทียบกับปีที่แล้ว iOS 10 ได้รับความนิยมเยอะกว่ามาก โดยสามารถแซงหน้า iOS 9 ได้ในเวลาเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น ขณะที่ iOS 11 ต้องใช้เวลา 3 สัปดาห์ถึงจะแซงหน้า iOS 10 ได้

ทาง Mixpanel ปัจจุบันอุปกรณ์ที่ไม่สามารถอัพเดทขึ้นไปเป็น iOS 10 ได้นั้นมีจำนวนมากถึง 6.7% ของอุปกรณ์ทั้งหมด

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save