News & Update

iOS 10.3.3 มาแล้ว! ปิดช่องโหว่ร้ายแรงบน WiFi และการจัดการหน่วยความจำ

iOS 10

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 10.3.3 ออกมาแล้ว รวมๆ แล้วเป็นการแก้ไขช่องโหว่ในชิป WiFi ที่สามารถปล่อยให้ผู้ประสงค์ร้ายเข้ายึดเครื่องได้ และการจัดการหน่วยความจำที่ดีขึ้น

ทาง Apple ปล่อยอัพเดทตัวล่าสุด iOS 10.3.3 ออกมาแล้ว รวมๆ แล้วเป็นการแก้ไขช่องโหว่ในระบบ และการจัดการหน่วยความจำที่ผิดพลาด

อัพเดต iOS 10.3.3 ช่วยแก้ไขช่องโหว่ร้ายแรงในระบบ!

iOS 10.3.3

อย่างไรก็ตามทาง Apple ระบุว่ามันเป็นเพียงช่องโหว่ในชิป Broadcom BCM43xx ที่เป็นชิป WiFi เท่านั้น โดยชิปดังกล่าวถูกใช้ใน iPhone ทุกรุ่นตั้งแต่ iPhone 5 จนถึงรุ่นล่าสุดอย่าง iPhone 7 Plus และ iPad ตั้งแต่ iPad 4th Gen จนถึงปัจจุบัน แต่นักวิจัยด้านความปลอดภัยของ Exodus Intelligence พบว่าช่องโหว่ดังกล่าวสามารถลุกลามไปถึงชิปประมวลผลหลักได้

นี่อาจจะไม่ใช่ครั้งแรกที่แฮคเกอร์ค้นพบช่องโหว่บนชิป WiFi ที่สามารถเข้ายึดได้ทั้งเครื่อง แต่การอัพเดทเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดจะช่วยลดความเสี่ยงเรื่องนี้ลงได้มาก โดยทีมแฮคเกอร์หมวกขาวที่ค้นพบช่องโหว่จะนำไปช่องโหว่ดังกล่าวไปพูดบนเวทีด้านความปลอดภัย Black Hat Conference สัปดาห์หน้า

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save