News & Update

ในอนาคต iPhone จะสามารถใช้งานได้นานถึง 7 วันด้วยแบตเตอรี่พลังไฮโดรเจน!

Intelligent Energy iphone-hydrogen

เทคโนโลยีล่าสุดของ Intelligent Energy สามารถสร้างแบตเตอรี่พลังไฮโดรเจนออกมาได้เล็กขนาดใส่ใน iPhone ได้ ซึ่งมันให้พลังงานสำหรับใช้งานได้ถึง 7 วันเลยทีเดียว

สำหรับเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบไฮโดรเจนนั้น ได้มีการพัฒนามาเป็นเวลาพอสมควร หลักการทำงานของมันคือการผสมกันระหว่างไฮโดรเจนและออกซิเจน ซึ่งคุณสมบัติของแบตเตอรี่ชนิดนี้จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและเก็บประจุได้นานกว่าแบบ lithium-ion และใช้เวลาในการเติมพลังงาน (ไฮโดรเจน) เข้าไปได้รวดเร็วกว่าการชาร์จไฟจากปลั๊ก รวมไปถึงยังเป็นพลังงานสะอาดไม่สร้างมลพิษให้กับโลกอีกด้วย

แต่ก็มีข้อเสียอยู่มากอย่างเช่น มันจะปล่อยไอน้ำออกมาที่จะมีผลทำให้วงจรไฟฟ้าเสียหายได้และการชาร์จไฟจะไม่สะดวกสบายแบบเสียบปลั๊กกับผนัง แต่จะต้องถอดออกมาเพื่อเติมไฮโดรเจนเข้าไปใหม่

ล่าสุดทางบริษัท Intelligent Energy ในประเทศอังกฤษได้ออกมาเปิดเผยว่าตอนนี้สามารถพัฒนาแบตเตอรี่พลังงานไฮโดรเจน ให้มีขนาดเล็กจนสามารถใส่แทนแบตเตอรี่แบบ lithium-ion ของ iPhone ได้อย่างพอดิบพอดี แถมการเติมไฮโดรเจนก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องถอดแบตเตอรี่ออกมาอีกด้วย

ไม่นานมานี้มีข่าวลือออกมาว่า Apple สนใจและกำลังพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ร่วมกับทาง Intelligent Energy ซึ่งพวกเขาเองก็ไม่ได้ออกมาให้ความเห็นหรือปฎิเสธอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ต้องคอยดูกันไปว่าจะจริงหรือไม่ ข่าวนี้ถ้าจะให้ชัวร์นั้นก็คือวันที่ Apple ออกมาประกาศซื้อกิจการของ Intelligent Energy แล้ว

มาจินตนาการกันว่าถ้าในอนาคต Apple สนใจและนำเอาแบตเตอรี่แบบไฮโดรเจนของ Intelligent Energy มาใช้ใน iPhone จริงๆ จะเป็นว่าเราจะสามารถใช้โทรศัพท์ได้นานถึง 7 วัน แต่ตัว iPhone ก็จะต้องมีการออกแบบภายในให้สามารถจัดการเรื่องของการระบายไอน้ำที่เกิดจากไฮโดรเจนภายใน รวมถึงเครื่องจะต้องมีช่องสำหรับโหลดไฮโดรเจนเติมเข้าไป และอีกหน่อยเราอาจจะได้เห็นจุดให้บริการเติมไฮโดรเจนตามที่ต่างๆ หรือไม่ก็เครื่องเติมแบบพกพาหรือติดตั้งในบ้าน

ก่อนหน้านี้ Intelligent Energy ได้ส่ง Upp ซึ่งเป็น Power Bank ที่ใช้ไฮโดรเจนในการให้ประจุไฟฟ้าออกมาในท้องตลาดแล้ว

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save