News & Update

Intel อาจจะเข้าซื้อ Broadcom ก่อนที่จะซื้อ Qualcomm ได้สำเร็จ

Intel

การเข้าซื้อบริษัท Qualcomm เริ่มร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากตัวแปรใหม่อย่าง Intel พี่ใหญ่วงการชิปผู้เงินหนาอาจจะซื้อ Broadcom ไปก่อนที่จะซื้อ Qualcomm สำเร็จ

Intel buy Broadcom

Intel นั้นนับว่าเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นชิปประมวลผลคอมพิวเตอร์ หรือเซิฟเวอร์ รวมไปถึงโมเดม ชิปไวไฟ และบลูทูธ และอื่นๆ อีกมาก แต่ดูเหมือนว่าถ้าหาก Broadcom เข้าซื้อ Qualcomm สำเร็จจะทำให้บริษัทตกที่นั่งลำบาก ทำให้พิจารณาว่างั้นซื้อ Broadcom ไปเลย ตัดปัญหาทั้งสิ้นทั้งปวง

Intel นั้นลองปรึกษาบริษัททางการเงินหลายรายแล้วถึงแผนการณ์ดังกล่าว แต่ส่วนใหญ่ก็มักจะให้คำแนะนำว่าการเข้าซื้อครั้งนี้ไม่น่าจะประสบความสำเร็จเนื่องจากยุ่งยากซับซ้อน และอาจจะถูก Regulator หรือผู้กำกับดูแลทางกฏหมายไม่อนุมัติการซื้อ

อินเทลเป็นพี่ใหญ่ในวงการชิปประมวลผล ทาง Broadcom เองก็ถือว่าเป็นรายใหญ่สำหรับชิปสัญญาณ WiFi และสัญญาณไร้สายต่างๆ บนคอมพิวเตอร์ ส่วน Qualcomm นั้นถือเป็นผู้ผลิตชิปประมวลผลสำหรับมือถือที่ร้อนแรงที่สุดในเวลานี้น่าติดตามว่าสุดท้ายแล้ว Broadcom จะส่งคนเข้าไปโหวตขายบริษัทใน Qualcomm สำเร็จหรือไม่ แล้วถ้าสำเร็จอินเทลจะโผล่เข้ามาซื้อ Broadcom ก่อนที่การซื้อ Qualcomm จะสำเร็จหรือไม่ งานนี้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนจริงๆ ครับ

ที่มา – CNet

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save