News & Update

Intel ARC ตัวประมวลผลกราฟฟิคสำหรับเล่นเกมส์ตัวแรกจาก Intel มีกำหนดเปิดตัวจริงปีหน้า

Intel เปิดตัวประมวลผลกราฟฟิคตัวแรกอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะใช้ชื่อว่า Intel ARC และแบรนด์นี้จะครอบคลุมทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์สำหรับการประมวลผลเกมมิ่งบนโน้ตบุค

Intel ARC

การ์ดจอตัวแรกของ Intel ARC จะใช้ชื่อว่า Alchemist เริ่มวางจำหน่ายไตรมาสแรกของปีหน้า มีทั้งเวอร์ชันพีซี และแลปทอป เป้าหมายคือต่อกรกับเจ้าตลาดอย่าง Nvidia และ AMD นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีชื่อของรุ่นถัดๆ ไปมารอแล้ว ได้แก่ Battlemage, Celestial, Druid​ (ตัวอักษรเรียงมาตามรุ่น)

สำหรับ Alchemist นั้นจะรองรับการทำ Ray tracing ด้วยฮาร์ดแวร์ (เช่นเดียวกับ AMD และ Nvidia RTX) รวมไปถึงมาตรฐานอย่างๆ เช่น Mesh shading, Variable rate shading และ DirectX 12 รวมไปถึงการนำไปประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ที่น่าจะออกแบบมาเพื่อแข่งกับ Nvidia DLSS ที่ใช้ AI ช่วยประมวลผลงานกราฟฟิคให้ได้เฟรมเรทมากขึ้น

สำหรับสถาปัตยกรรมเบื้องหลังนั้นนำมาจาก Xe-HPG (เป็นส่วนผสมระหว่าง Xe Lp, HP และ HPC) จะทำให้เราเห็นโน้ตบุคสำหรับเกมมิ่งที่บางลง และใช้ชิปจาก Intel ทั้งหมด ทั้งนี้ทาง Intel บอกว่าจะเผยรายละเอียดให้เราทราบเพิ่มขึ้นภายในปีนี้

การขยับจากการทำชิปประมวลผล มาทำ GPU เพื่อประมวลผลกราฟฟิคสายเกมมิ่งของ Intel ครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทีเดียว น่าติดตามว่า Intel จะท้าแข่งกับเจ้าตลาดในปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีของตัวเองมานาน และแบรนด์ติดหูมากกว่าอย่างไร

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save