News & Update

Intel เผยส่งมอบชิปโมเดม 5G ต้นแบบให้ Apple ปีนี้ ใช้จริงเร็วสุดคือปีหน้า

Intel เผยรายละเอียดในงานอีเวนต์ของตัวเองว่าชิปโมเดม 5G (Intel XMM 8160) จะพร้อมส่งตัวอย่างไปให้ผู้ผลิตอย่าง Apple ภายในปีนี้

Intel เผยรายละเอียดในงานอีเวนต์ของตัวเองว่าชิปโมเดม 5G (Intel XMM 8160) จะพร้อมส่งตัวอย่างไปให้ผู้ผลิตอย่าง Apple ภายในปีนี้

Intel XMM 8160 5G Modem

เมื่อปีที่แล้วมีข่าวว่า Apple จะรอจนถึงปี 2020 ถึงจะวางจำหน่าย iPhone รุ่นที่เชื่อมต่อสัญญาณ 5G ได้ และจะใช้ชิป 5G รุ่นใหม่กว่าเดิม (Intel XMM 8161) ที่ย้ายไปใช้กระบวนการผลิตขนาด 10 นาโนเมตร เนื่องจากไม่ต้องการจะใช้โมเดม Qualcomm ที่เก็บค่ารอยัลตี้แพงจนเป็นคดีฟ้องร้องไม่จบสิ้นกันในตอนนี้

ปัญหาของ iPhone 5G ก็คือการที่ Apple ทะเลาะกับ Qualcomm ทำให้เราไม่มีทางเห็น iPhone ที่ใช้โมเดม Qualcomm Snapdragon X50 / X55 อย่างแน่นอน แต่ฝั่ง Intel เองก็ยังอืดอาดไม่สามารถทำการผลิต 10 นาโนเมตรได้เสียที (และเลื่อนมาสี่ห้าครั้งแล้ว ตั้งแต่ปี 2016)

นอกจาก Intel ก็มีข่าวว่า Apple ทดลองและแสดงความสนใจชิปโมเดม 5G จากผู้ผลิตรายอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็น Samsung หรือ MediaTek รวมไปถึงมีข่าวว่า Apple จะทำชิปโมเดมเองด้วย งานนี้ไม่ว่า Apple จะทำเองหรือใช้ของผู้ผลิตรายอื่น คาดว่าเราจะรู้ก็ต้องปีหน้าโน่นล่ะครับ ส่วน iPhone ของปี 2019 นั้นคงจะฟันธงล่วงหน้าได้แล้วว่าจะไม่มี 5G อย่างแน่นอน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save