News & Update

Instapaper ซื้อหุ้นบริษัทตัวเองกลับ เตรียมบริหารงานเองใหม่ทั้งหมด

เมื่อสองปีก่อน Pinterest ประกาศว่าเข้าซื้อ Instapaper เพื่อเสริมทัพการคั่นหน้ากระดาษของมวลมนุษยชาติบนอินเทอร์เน็ท โดยเราสามารถพินของที่สนใจ หรือเซฟเว็บที่ยังไม่ได้อ่านได้

instapaper

อย่างไรก็ตามหลังจากย้ายบ้านไปอยู่กับ Pinterest เป็นเวลาสองปีกว่า ทีมพัฒนาก็ออกไปเปิดบริษัทชื่อว่า Instant Paper, Inc และรับเงินลงทุนมาซื้อหุ้นของ Instapaper คืน โดย Pinterest จะดำเนินการทางกฏหมายและถ่ายโอนสิทธิ์ในการใช้ชื่อ Instapaper และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ สำหรับฟากผู้ใช้บริการจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก เนื่องจากทีมงานยังคงเป็นทีมเดิมที่พัฒนามาตลอดห้าปี แต่ในเชิงกฏหมายแล้วเกิดการเปลี่ยนมือเจ้าของเท่านั้นเอง

เนื่องในโอกาสการย้ายบริษัทออก ทีมนักพัฒนาก็ออกมาขอบคุณ Pinterest ที่ร่วมกันสร้างช่วงเวลาดีๆ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และทำให้ทีมงานมีโอกาสปรับปรุงฟีเจอร์หลายๆ อย่างให้เสร็จ ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างการค้นหาภายในแอพ หรือ Extension สำหรับ Firefox

 

ที่มา – Engadget, bloginstapaper

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save