News & Update

Instagram เผยอัพเดตใหม่ที่สามารถวิดีโอคอลแบบกลุ่มได้แล้ว พร้อมโหมด Explore และเอฟเฟ็คกล้องแบบใหม่

Instagram

ล่าสุดอินสตาแกรมได้เผยอัพเดตใหม่ตามมาติดๆ อย่างการทำวิดีโอคอลแบบกลุ่ม โหมดใหม่อย่าง Explore และเอฟเฟ็คกล้องที่ใหม่กว่าเดิม พร้อมให้ลองใช้งานได้แล้ววันนี้

หลังจากที่ Instagram ฉลองผู้ใช้ครบหนึ่งพันล้านคน และเปิดตัว IGTV ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดอินสตาแกรมได้เผยอัพเดตใหม่ตามมาติดๆ อย่างการทำวิดีโอคอลแบบกลุ่ม โหมดใหม่อย่าง Explore และเอฟเฟ็คกล้องที่ใหม่กว่าเดิม พร้อมให้ลองใช้งานได้แล้ววันนี้

Instagram เผยอัพเดตใหม่ที่สามารถวิดีโอคอลแบบกลุ่มได้แล้ว

Instagram Video call

ฟังก์ชั่นใหม่อย่างวิดีโอคอลแบบกลุ่มนี้ จะทำให้ผู้ใช้คุยพร้อมกันได้มากถึง 4 คน โดยเปิดฟังก์ชั่นนี้ได้จากโหมด Direct แล้วกดปุ่มกล้องที่เพิ่มเข้ามาใหม่ เพียงแค่นี้วิดีโอคอลก็จะทำงานแล้ว ไม่เพียงแค่นั้น iOS กับ Android ก็สามารถใช้ร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหา

ในขณะที่กำลังสนทนาอยู่ ผู้ใช้สามารถย่อหน้าต่างวิดีโอคอลให้เล็กลง (Minimize) และใช้งานโหมดอื่นๆ ในอินสตาแกรมไปพร้อมๆ กันได้ด้วย (แบบเดียวกับยูทูบ) เมื่อมีผู้ใช้เข้ามาร่วมสนทนามากขึ้น หน้าจอการสนทนาจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย พร้อมทั้งยังแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบผ่านไอคอนรูปกล้องสีน้ำเงินเมื่อมีการสนทนาอยู่ในขณะนั้น ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าร่วมได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถสนทนากันนานๆ โดยไม่จำกัดเวลาอีกด้วย

Instagram โหมด Explore

สำหรับโหมด Explore นั้นจะคอยแนะนำรูปต่างๆ ที่เราสนใจจากหลากหลายหมวดหมู่ (Topic Channel) และจากผู้ใช้คนอื่นๆ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนความสนใจของผู้ใช้ได้ตามความต้องการ หรือจะค้นหาภาพต่างๆ ผ่านช่องค้นหาโดยตรงก็ทำได้อีกด้วย

Topic อื่นๆ ตัวอย่างเช่น Art, Sports, Beauty, Fashion รวมไปถึงแฮชแท็กต่างๆ ผู้ใช้สามารถค้นหาได้ด้วยการปัดนิ้วขึ้นลงจากกลุ่มหนึ่งไปอีกกลุ่มหนึ่ง หรือกดเลือกหมวดหมู่แล้วเลื่อนขึ้นลงได้ หรือจะทำให้หมวดหมู่หยุดอัพเดตชั่วคราสก็ยังได้ (เปิดการอัพเดตอีกครั้งไดโดยไม่มีปัญหา)

Instagram

ฟังก์ชั่นสุดท้ายคือ เอฟเฟ็คกล้องแบบใหม่ที่ออกแบบโดย Ariana Grande, Buzzfeed, Liza Koshy, Baby Ariel, and NBA ผู้ใช้สามารถกดติดตามบัญชีเหล่านี้เพื่อดูเอฟเฟ็คต่างๆ ที่ใช้กันในวิดีโอของพวกเขา แต่ถ้าไม่สนใจจะดูก็สามารถกดเพิ่มเอฟเฟ็คเหล่านี้และลองแต่งภาพถ่าย, วิดีโอได้ทันที

 

ที่มา : GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save