Applications

Instagram เตรียมเพิ่มระบบยืนยันตัวตนสองชั้นใหม่ ป้องกันการขโมยซิมไปใช้

Instagram

Instagram เตรียมอัพเดทระบบ 2-step verification หรือการยืนยันตัวตนสองชั้นใหม่ที่ไม่ต้องใช้เบอร์โทรศัพท์ หรือ SMS เพื่อยืนยันตัวตนแล้ว เพื่อป้องกันแฮคเกอร์ขโมยเบอร์ไปใช้ยืนยันตัวตนแทนเจ้าของตัวจริง

Instagram Token base 2-step verification

แม้ว่าผู้ให้บริการโทรศัพท์จะมีนโยบายป้องกันการออกซิมให้กับคนอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของเบอร์ตัวจริง แต่หลายครั้งข้อผิดพลาดก็เกิดขึ้นได้ หรือถ้าแอคเคาต์เซเลบคนดังที่น่าสนใจแฮคเกอร์อาจจะลงทุนติดตั้งเสาโทรศัพท์ปลอมเพื่อดักข้อมูล SMS หรือส่งมัลแวร์ไปขโมยตัวเลขที่ส่งมาทาง SMS ก็เป็นได้

การออกเลขยืยยันตัวตนชั้นที่สองนี้ข้อมูลระบุว่าจะเป็นการออก Token อัตโนมัติที่จะมีอายุไม่กี่วินาที และเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ณ ตอนี้ฟีเจอร์ยังไม่เปิดให้ใช้งาน แต่เป็นโค้ดอยู่ในแอพเวอร์ชัน Android พร้อมใช้งาน เหลือแค่ทาง Instagram ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์อย่างเป็นทางการเท่านั้น

เรื่องของความปลอดภัยเป็นเรื่องที่อธิบายให้เข้าใจและระวังตัวกันได้ยากหากไม่เคยประสบปัญหาหรือเห็นความเสียหายด้วยตัวเอง โดยส่วนตัวผู้เขียนแล้วแนะนำว่าถ้าหากสามารถเพิ่มความปลอดภัยให้ตัวเองได้ก็ควรจะทำ แม้ว่าอาจจะหมายถึงความยุ่งยากที่เพิ่มขึ้นมาอีก 1 – 2 ขั้นก็ตาม

 

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save