News & Update

Instagram เตรียมเปิดให้กลับไปใช้ไทม์ไลน์แบบตามเวลาโพสต์ช่วงต้นปีหน้า

ย้อนกลับไปปี 2016 ทาง Facebook ประกาศว่าจะทำการเรียงไทม์ไลน์ของ Instagram ด้วยปัญญาประดิษฐ์ แทนที่จะเรียงตามลำดับการโพสต์ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เห็นสิ่งที่ตัวเองสนใจมากกว่าเดิม

Suggested Posts

สี่ปีผ่านไป ผู้ใช้งานก็ยังคงเรียกร้องให้ Facebook คืนการแสดงผลแบบเรียงตามการโพสต์ และยังคงเกลียดการแสดงผลที่เลือกโดย AI เหมือนกับก่อนจะถูกบังคับให้ใช้งาน

ล่าสุด Meta (ชื่อใหม่ของ Facebook) ประกาศว่าต้นปีหน้าจะอนุญาตให้ผู้ใช้งานทำการเรียงไทม์ไลน์ตามเวลาที่โพสต์ได้อีกครั้ง (ไม่ได้ระบุว่าจะมีตัวเลือกให้เลือก หรือจะย้อนกลับไปเป็นแบบเดิม)

The Wall Street Journal ตีแผ่ข้อมูลว่าการเรียงตามอัลกอริทึมที่ AI เลือกให้ อาจจะส่งผลกับวัยรุ่นที่รู้สึกกดดันจากไทม์ไลน์ (ไม่ว่าจะเป็นต้องเจ๋ง ต้องเด่น ต้องประสบความสำเร็จ) แม้จะมีฟีเจอร์เข้ามาช่วยบรรเทาปัญหา เช่นฟีเจอร์ล่าสุดอย่าง Take a break ที่แนะนำผู้ใช้งานให้หยุดพักหลังจากใช้เป็นช่วงนานๆ และในปีหน้าก็จะมี Parental Control ที่ผู้ปกครองสามารถใช้ควบคุมการใช้งานของเหล่าวัยรุ่นได้

แน่นอนว่าตัวแปรหลักคือการที่สภาและภาครัฐจับตามอง Instagram ในฐานะสื่อสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดตัวหนึ่งในสหรัฐ ทำให้ผู้ใช้งานนอกสหรัฐได้รับผลประโยชน์เรื่องนี้ไปด้วย

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save