News & Update

Imagination เตรียมขายบริษัทหลัง Apple ประกาศจะไม่ซื้อ GPU ไปใช้แล้ว แต่จะพัฒนาเอง

Imagination Technology

ปีที่แล้ว Apple เจรจากับ Imagination เตรียมเข้าซื้อบริษัท แต่ด้วยเหตุผลที่ไม่เปิดเผยบางอย่างทำให้ Apple ตัดสินใจไม่ซื้อ แถมยังประกาศว่าจะพัฒนา GPU ใช้งานเอง

ปีที่แล้ว Apple เจรจากับ Imagination เตรียมเข้าซื้อบริษัท แต่ด้วยเหตุผลที่ไม่เปิดเผยบางอย่างทำให้ Apple ตัดสินใจไม่ซื้อ แถมยังประกาศว่าจะพัฒนา GPU ใช้งานเองใน 15 – 24 เดือนนับจากนี้แทนที่ PowerVR

Imagination

Imagination

รายได้ของอิเมจิเนชั่นเทคโนโลยี ราวๆ 50% มาจากการขายลิขสิทธิ์ GPU PowerVR ให้กับ Apple นำไปใช้บน iPhone และ iPad การประกาศพัฒนากราฟฟิคใช้เองของ Apple ทำให้มูลค่าของอิเมจิเนชั่นเทคโนโลยีตกลง 70% ทันที โดย อิเมจิเนชั่นคาดว่า GPU ของ Apple จะต้องละเมิดสิทธิบัตรของอิเมจิเนชั่น อย่างแน่นอน แต่ว่า อิเมจิเนชั่นอาจจะอยู่ไม่ถึงวันที่ได้ฟ้องร้องสิทธิบัตรกับ Apple เสียแล้ว

ณ ตอนนี้ อิเมจิเนชั่นอยู่ในสถานการณ์ลำบากทางการเงินไม่น้อย และมีแรงกดดันจากนักลงทุนให้กู้สถานการณ์บริษัท ล่าสุดมีการแถลงการว่าตอนนี้มีผู้สนใจจะเข้าซื้อบริษัทจำนวนหนึ่ง และบอร์ดบริหารกำลังตัดสินใจเลือกผู้ซื้อที่มีศักยภาพที่สุดอยู่

งานนี้เห็นเลยว่าการตัดสินใจไม่ซื้อ และเลิกคบของ Apple มีอำนาจมากแค่ไหนในวงการ สามารถดันบริษัทเทคโนโลยีใดๆ ให้แจ้งเกิด หรือล้มตายจากการเลิกซื้อเทคโนโลยีได้เลย งานนี้ก็ยังไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้ว อิเมจิเนชั่นเทคโนโลยี จะไปตกในมือใคร ถ้าให้เดาปัจจุบันก็มีไม่กี่รายที่มีศักยภาพเข้าซื้อ อิเมจิเนชั่น มากนัก

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save