News & Update

เตือนผู้ใช้ Android ถ้าไม่อยากเครื่องค้างจนต้อง Factory Reset อย่าใช้ภาพพื้นหลังนี้

วันนี้ดูเหมือนจะมีเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเกิดขึ้น ใครจะไปรู้ว่าการตั้งรูปภาพพื้นหลังเป็นวิวสวยๆ แสงกำลังดีจะทำให้เกิดปัญหาจนต้อง Factory Reset กับตัวเครื่อง

วันนี้ดูเหมือนจะมีเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเกิดขึ้น ใครจะไปรู้ว่าการตั้งรูปภาพพื้นหลังเป็นวิวสวยๆ แสงกำลังดีจะทำให้เกิดปัญหาจนต้อง Factory Reset กับตัวเครื่อง

ภาพเจ้าปัญหา แต่ภาพนี้มีการปรับโทนสีที่ไม่เป็นอันตรายต่อการใช้งาน

มีผู้ใช้ Android ได้รายงานใน Reddit และ Twitter ว่าพบปัญหาเครื่องค้างเมื่อเปลี่ยนมาใช้ภาพพื้นหลังเป็นภาพนี้ บางรายก็เกิดการกระพริบ Soft Brick จนไม่สามารถใช้งานได้ และเมือสมาร์ทโฟนรีสตาร์ทแล้วก็ยังเกิดอาการค้างอยู่ เนื่องจากยังใช้ภาพพื้นหลังนี้อยู่ จนทำให้บางรายต้องทำการ Factory Reset เพื่อคืนค่าต่างๆ กลับมาแบบตอนแกะกล่องซื้อเครื่องมาใหม่ๆ นั่นทำให้ข้อมูลที่เรายังไม่ได้ทำการสำรองข้อมูลหายไปด้วย 

และ Ice Universe แหล่งข่าว Leaker ชื่อดังก็ได้ทำการทดสอบใช้งานรูปภาพนี้ก็เจออาการหน้าจอกระพริบแบบเดียวกัน จึงได้ออกมาทวีตเตือนว่าไม่ควรตั้งภาพพื้นหลังนี้ หรือแม้แต่ใครส่งมาให้ก็อย่าเผลอติดตั้งใช้งานภาพพื้นหลังนี้

ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนี้อาจจะเป็นมาจาก Color Gamut ค่าโทนสีสูงเกินไปจนสมาร์ทโฟนไม่รองรับ ทำให้เกิดการกระพริบแบบนี้ และแบรนด์ที่ได้รับผลกระทบนี้ได้แก่ Google, Samsung, OnePlus, Nokia, Xiaomi แต่ก็ไม่มีการระบุรุ่น และไม่แน่ใจว่าแบรนด์อื่นๆ จะไม่ได้รับผลกระทบต่อการใช้ภาพพื้นหลังนี้ รวมไปถึง iPhone ด้วย

ถ้าใครไม่พร้อม ก็อย่าลองเอาภาพพื้นหลังนี้มาใช้งานเลย เดี๋ยวเกิดปัญหาแล้วข้อมูลจะหายไปโดยไม่รู้ตัว ส่วนใครที่มีเพื่อนคิดจะเล่นพิเรนทร์ส่งรูปภาพเข้ามา ก็อย่าเผลอตั้งใช้งานนะครับ อันตรายเหลือเกิน

ที่มา Android Authority 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save