News & Update

iFixit ลองแกะ Pixel 2 XL แล้ว ให้คะแนนความง่ายในการแกะ 6/10 คะแนน

iFixit เว็บสอนซ่อมอุปกรณ์ไอทีชื่อดังได้ลองแกะ Pixel 2 XL แล้ว พบว่ามือถือนี้แม้จะยังแกะซ่อมง่ายอยู่ แต่ก็น้อยลงกว่ารุ่นก่อนหน้ามาก

iFixit เว็บสอนซ่อมอุปกรณ์ไอทีชื่อดังได้ลองแกะ Pixel 2 XL แล้ว พบว่ามือถือนี้แม้จะยังแกะซ่อมง่ายอยู่ แต่ก็น้อยลงกว่ารุ่นก่อนหน้ามาก โดยได้คะแนนความง่ายในการแกะไป 6 จากเต็ม 10 คะแนน

Pixel 2 XL Disassemble

ความเปลี่ยนแปลงของปีนี้คือ Pixel 2 จะกันน้ำได้ตามมาตรฐาน IP67 ทำให้ตัวเครื่องมีการซีลกาวจำนวนมากเพื่อป้องกันน้ำเข้า ทำให้การแกะกลายเป็นเรื่องยากขึ้นกว่าเดิมไปด้วย แต่ทาง LG เลือกใช้ Foam Tape ทำให้สามารถแกะได้ง่ายกว่าโดยไม่ต้องใช้ความร้อน ตัวหน้าจอนั้นมีสายเคเบิลค่อนข้างยาว ทำให้แกะออกมาง่ายไม่ต้องกลัวสายแพขาดระหว่างแกะ เฟรมบอดี้เครื่องเป็นแมกนีเซียมอัลลอยเหมือนกับ Pixel รุ่นแรก และพบว่ามี Heat Pipe เอาไว้ระบายความร้อนเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย

ตัวเมนบอร์ดมีชิปอย่าง Snapdragon 835, NFC Controller, Samsung UFS และ Pixel Visual Core ที่ยังไม่เปิดให้ใช้งาน (รหัส SR3HX X726C502) คาดว่าจะเปิดให้ใช้งานกันใน Android 8.1 Oreo เมื่ออัพเดท ด้านหลังของบอร์ดมีชิปอย่างตัวส่งสัญญาณ eSIM และโมเดม 4G LTE ด้วย

พอร์ต USB Type C อยู่บนแผงแยกออกมา ถอดเปลี่ยนได้ง่ายเมื่อเนื่องจากแค่แกะออกมาก็จบแล้ว ถ้าอยู่บนเมนบอร์ดการแกะจะยุ่งยากมาก และต้องบัดกรีใหม่เพิ่มด้วย ด้านข้างตัวเครื่องมีเซนเซอร์วัดแรงกด

ทาง iFixit ให้คะแนนความง่ายในการแกะซ่อมด้วยตัวเอง 6 คะแนนเต็ม 10 คะแนน แม้จะไม่เยอะมากนัก แต่ก็ดีกว่าคู่แข่งอื่นๆ อย่าง Samsung Galaxy Note 8 ได้เพียง 4 คะแนน ส่วน Essential Phone PH-1 ก็ได้แค่ 1 คะแนนด้วยซ้ำ

แต่ปีที่แล้ว Pixel XL ได้คะแนน 7 คะแนนจากเต็ม 10 นะ ถือว่าปีนี้ถอยหลังไปหน่อยเลยลดลงเหลือ 6 คะแนนแทน

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save