News & Update

Apple Studio Display ถ้าต่อกับพีซีฟีเจอร์หายเรียบ

Studio Display Header

หน้าจอ Studio Display มีเทคโนโลยีหลายชนิดด้วยกัน นอกจากหน้าจอแล้วก็ยังมีกล้อง 12 Megapixel ที่ทำ Center Stage ได้ และลำโพงที่รองรับ Spatial Audio

Studio Display

แม้ว่าฟีเจอร์จะฟังดูดีจนหลายๆ คนเคลิ้มตาม แต่เงื่อนไขหนึ่งที่ Apple ไม่ได้บอกบนเวทีงานเปิดตัวก็คือฟีเจอร์เหล่านี้จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อเสียบกับ Mac เท่านั้น ถ้าหากเสียบผ่าน Thunderbolt ของ Windows ฟีเจอร์ต่างๆ ก็แทบจะใช้งานไม่ได้เลย

เนื่องจากหน้าจอมีขนาดความละเอียดสูงถึง 5K ทำให้เครื่องจะต้องเสียบ Thunderbolt กับการ์ดจอเท่านั้น ฟีเจอร์ที่ใช้ได้ก็คือกล้องหน้า และลำโพง แต่จะไม่สามารถทำ Center Stage ได้ และลำโพงก็จะไม่สามารถเล่นเสียง Spatial Audio ได้อีกด้วย

ด้วยราคาที่สูงถึง $1,600 ดอลลาร์สหรัฐ Studio Display จัดว่าเป็นหนึ่งในหน้าจอที่แพงมากๆ ตัวหนึ่งสำหรับผู้บริโภคทั่วไป (ที่ไม่ใช่กลุ่มโปรฯ) แต่หลายฟีเจอร์กลับใช้งานได้เฉพาะบนแพลตฟอร์ม Apple เท่านั้น ทั้งที่การประมวลผลนั้นเกิดขึ้นอยู่บนหน้าจอ (ในหน้าจอมี Apple A13 อยู่ จึงสามารถทำ Center Stage / Spatial Audio ได้) ผู้ที่ไม่ได้ใช้แพลตฟอร์ม Apple เป็นหลักอาจจะพิจารณาหาหน้าจออื่นๆ ที่มีความละเอียด 4K ในราคาที่ถูกกว่ากันมากมาทดแทน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save