News & Update

Huawei มีแผนจะเพิ่มอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ HarmonyOS ในปีหน้านี้

Huawei กำลังวางแผนปล่อยอุปกรณ์ แก็ดเจ็ตที่ใช้ HarmonyOS เพิ่มขึ้นในปีหน้า เตรียมบุกตลาดทั่วโลก แต่ยังไม่มีแผนปล่อยสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตใน OS นี้

Huawei กำลังวางแผนปล่อยอุปกรณ์ที่ใช้ HarmonyOS มากขึ้นในปีหน้า และจะบุกตลาดทั่วโลก แต่ยังคงไม่มีแผนจะเปลี่ยนให้มือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ของตัวเอง ให้มาใช้ OS ที่พัฒนาเองตัวนี้ โดยทาง Huawei ระบุว่าจะไม่มีสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการฮาร์โมนี่ในปีนี้ รวมถึงปีหน้าด้วย

ทางบริษัทวางแผนจะเปิดตัวพวกอุปกรณ์ต่อภายนอก เช่น สมาร์ทวอชต์ (แม้ตอนนี้สมาร์ทวอชต์ของ Huawei จะใช้ LiteOS อยู่) Huawei กำลังวางแผนสร้างลำโพง smart speaker และอุปกรณ์ VR ที่จะรันบนระบบปฏิบัติการฮาร์โมนี่ รวมถึง Smart TV ด้วย และจะเปิดตัวในยุโรปด้วยเหมือนกับ Honor Vision

HarmonyOS

ในขณะที่แผนจะพัฒนา HarmonyOS ให้เป็นระบบปฏิบัติการแบบสมบูรณ์สำหรับสมาร์ทโฟนหัวเว่ย ตอนนี้ก็ยังคงใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์อยู่ เพียงแต่ต้องหาแอปพลิเคชั่นมาแทน Google Mobile Services เท่านั้น ปัจจุบัน Huawei ต้องพึ่งพาส่วนขยาย (extension) เพื่อให้สามารถใช้เทคโนโลยีและการบริการจากบริษัทในสหรัฐได้

ที่มา GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save