News & Update

Huawei พร้อมออกอัพเดท Google services ให้ Mate 30 ภายในคืนเดียวถ้าหากสหรัฐยกเลิกการแบนการทำธุรกิจ

Huawei เปิดตัว Huawei Mate 30 มือถือที่น่าสนใจที่สุดอีกตัวหนึ่งของปี 2019 โดยไม่มีบริการ Google ทั้งหมดให้ใช้งาน เพราะการแบนการทำธุรกิจกับบริษัทสหรัฐ

Huawei เปิดตัว Huawei Mate 30 มือถือที่น่าสนใจที่สุดอีกตัวหนึ่งของปี 2019 โดยไม่มีบริการ Google ทั้งหมดให้ใช้งาน เพราะการแบนการทำธุรกิจกับบริษัทสหรัฐของประธานธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์นั่นเอง

Google Services

มือถือ Huawei Mate 30 จะไม่มี Google Coer services ใดๆ ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Google Maps, Chrome อีกทั้งระบบปฏิบัติการก็เป็น Android Opensource ไม่ใช่รุ่นที่ผ่านการดูแลและ Certified โดย Google

Huawei Mate 30

แม้จะฟังดูไม่ค่อยดีในตลาดโลกมากนัก แต่ Richard Yu ประธานฝ่ายธุรกิจมือถือก็ระบุว่า หัวเว่ย พร้อมออกอัพเดทให้ใช้งาน Google Service ถ้าหากสหรัฐลดระดับการแบน หรืออนุญาตให้ทำธุรกิจกับบริษัทอเมริกัน โดยขอแค่คืนเดียวจะปล่อยอัพเดทให้ใช้งานกันได้ทั่วโลกทันที

แม้ว่าจะถูกบล็อกไม่ให้ใช้งาน Google Services ได้ แต่ Richard Yu ยังมองโลกในแง่ดี โดยคาดว่า Mate 30 จะขายได้ 20 ล้านเครื่องในประเทศจีนก่อนจะเปิดตัว Mate 40 ปีหน้า แต่เดิมนั้น หัวเว่ย คาดว่าจะขายมือถือในปี 2019 ได้ทั้งสิ้น 300 ล้านเครื่อง (ปีที่แล้ว 206 ล้านเครื่อง) โดยครึ่งแรกของปีที่ผ่านมาขายได้ทั้งสิ้น 118 ล้านเครื่อง ยอดขายช่วงหลังๆ แผ่วไปบ้างจากปัญหาการแบนไม่ให้ทำการค้ากับสหรัฐ แต่เลือดรักชาติชาวจีนช่วยกอบกู้ยอดขายไปได้มากพอสมควร โดยในจีนปีนี้เติบโต 31% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

สงครามการค้าในปัจจุบันเกิดจากจีนเป็นแหล่งผลิตสินค้าของโลกส่งของกลับไปยังสหรัฐ แต่จีนไม่ได้ซื้ออะไรจากสหรัฐมากนัก ทำให้เกิดการเสียดุลทางการค้า (และการเพ้อเจ้อเรื่องจีนมาแย่งงานในกลุ่มผิวขาวที่ขาดการศึกษา และโทษว่าเอเชียเป็นแหล่งกำเนิดปัญหาทั้งปวง) สหรัฐจึงตั้งภาษีนำเข้าสิ่งของที่ส่งมาจากจีนสูงถึง 25% แม้ว่าสุดท้ายแล้วบริษัทที่ได้รับผลกระทบไม่ใช่จีน แต่เป็นบริษัทสหรัฐอเมริกาที่สั่งให้โรงงานในจีนผลิตให้ต่างหาก

แม้ว่าโดนัลด์ ทรัมป์จะอ้างการแบน หัวเว่ย ว่าเป็นเรื่องของความปลอดภัย แต่หลายครั้งก็หลุดออกมาว่าการแบนครั้งนี้เป็นเพราะสงครามการค้า และถ้าหากดีลกับรัฐบาลจีนได้ในระดับที่น่าพึงพอใจก็จะลดระดับการแบน หรือปลดแบนได้เช่นกัน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save