News & Update

Huawei ทำได้ตามที่ตั้งเป้า ขายมือถือได้ 200 ล้านเครื่องภายในปี 2018

Huawei Mate 20 Pro Leaked

แม้ว่าปีนี้ Huawei จะต้องเผชิญกับปัญหาศึกหนักหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐที่พยายามแบนโทรศัพท์ไม่ให้ขาย แต่ก็สามารถขายมือถือได้ทั้งสิ้น 200 ล้านเครื่องตามเป้า

แม้ว่าปีนี้ Huawei จะต้องเผชิญกับปัญหาศึกหนักหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐที่พยายามแบนโทรศัพท์ไม่ให้ขายในประเทศ แต่สุดท้ายแล้วก็สามารถขายมือถือได้ทั้งสิ้น 200 ล้านเครื่องตามที่วางเป้าเอาไว้

Huawei Nova 4 (1)

ปีที่แล้ว Huawei สามารถขายมือถือได้เพียง 153 ล้านเครื่องเท่านั้น โดยจากข้อมูลระบุว่า Huawei P20 สามารถขายได้ 16 ล้านเครื่อง และ Huawei Mate 20 ที่เพิ่งเปิดตัวก็ขายไปแล้ว 5 ล้านเครื่อง ส่วนซีรีส์ระดับกลางอย่าง Nova นั้นขายดีมาก โดยรวมขายไปแล้ว 65 ล้านเครื่อง (นับรวมทุกรุ่น) ส่วน Honor แบรนด์ลูกนั้นไม่บอกตัวเลข แต่บอกว่าขายดีมาก โดยเฉพาะ Honor 10, Honor View 10 ถือเป็นตัวแปรสำคัญสำหรับตลาดประเทศจีน

แม้ว่าในสหรัฐอเมริกาจะแบน Huawei แต่ประเทศอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นประเทศในแถบยุโรป (ซึ่งขายดีมาก) หรือแม้กระทั่งขึ้นไปแคนาดาก็สามารถหาซื้อ Huawei Mate 20 ได้ง่ายๆ เลยทีเดียว ชี้ให้เห็นว่า Huawei ไม่จำเป็นต้องขายในตลาดสหรัฐอเมริกาก็สามารถทำยอดจำนวนมหาศาลได้

ทำยอดได้สูงขนาดนี้คำถามก็คงจะเป็นแล้วปีหน้าจะทำอย่างไร เพื่อให้การเติบโตนี้ยังคงพุ่งไปข้างหน้า ไม่ตกลงกลางทางเสียก่อน งานนี้คงต้องรอดูปีหน้าล่ะครับว่าจะเป็นยังไง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save