News & Update

ไตรมาสแรก Huawei เติบโต 39% แรงดีไม่มีตก

Huawei

แม้ว่าปีที่ผ่านมา Huawei จะถูกกีดกันไม่ให้เข้าชาติสหรัฐอย่างหนัก แต่ผลประกอบการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยไตรมาสแรกของปีนี้ทำรายได้ทั้งสิ้น 179,700 ล้านหยวน

แม้ว่าปีที่ผ่านมา Huawei จะถูกกีดกันไม่ให้เข้าชาติสหรัฐอย่างหนัก แต่ผลประกอบการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยไตรมาสแรกของปีนี้ทำรายได้ทั้งสิ้น 179,700 ล้านหยวน (ราวๆ 852,685 ล้านบาท) เติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว 39%

Huawei EMUI 9.1

สำหรับรายได้ที่สูงขนาดนี้ทาง Huawei ระบุว่ากำไรอยู่ที่ 8% สูงสุดเป็นประวัติการเช่นกัน ดีกว่าปีที่แล้วช่วงไตรมาสแรกพอสมควร ส่วนปีนี้ทาง Huawei ตั้งเป้าจะบุกสามตลาดด้วยกัน ได้แก่ผู้บริโภคทั่วไป เครือข่ายผู้ให้ริการ และกลุ่มลูกค้าเอนเตอร์ไพรส์ และคาดหวังเติบโตอย่างน้อย 10% หรือมากกว่าในทุกประเภท

ทาง Huawei สรุปจำนวนยอดขายมือถือในไตรมาสแรกเอาไว้ที่ 59 ล้านเครื่อง (ปีที่แล้วช่วงเวลาเดียวกัน 39.3 ล้านเครื่อง) โดยนอกจากมือถือแล้วบริษัทยังตั้งเป้าจะเติบโตในกลุ่มพีซี อุปกรณ์สวมใส่ และอุปกรณ์อัจฉริยะประเภทต่างๆ อีกด้วย

สำหรับการวางโครงข่าย 5G ทั่วโลกในปีนี้ทาง Huawei ก็มองว่าเป็นโอกาสที่ดี โดยตอนนี้มีสัญญากับเครือข่ายราวๆ 40 รายทั่วโลก และส่งฐานติดตั้งเครือข่ายไปแล้วกว่า 70,000 ชิ้นทั่วโลก และตั้งเป้าว่าภายในเดือนพฤษภาคมนี้จะต้องถึง 100,000 เครื่อง ภาพรวมของฝั่งฮาร์ดแวร์โครงข่ายเติบโตขึ้น 15%

เรื่องสุดท้ายคือ Cloud และ AI โดยวิสัยทัศน์ล่าสุดของบริษัทคือจะผลักดันให้ Huawei Cloud ขึ้นไปติดอันดับต้นๆ ของวงการคลาวด์ให้ได้ โดยปัจจุบันมีลูกค้ากลุ่มเอนเตอร์ไพรส์ที่มีลูกค้ารวมกว่า 1 ล้านรายใช้งาน Huawei Cloud อยู่ ส่วนด้านปัญญาประดิษฐ์นั้นก็ติด Top charts ของ Stanford DAWNBench deep learning ไปแล้วด้วย

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save