News & Update

Huawei จับมือ BOE Technology ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับสมาร์ทโฟนที่ดัดงอได้

Huawei ประกาศสนั่นเมื่อเดือนที่แล้วว่าจะแซงหน้า Samsung เป็นผู้ผลิตมือถือดัดงอได้รายแรกของโลกในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่ตอนนั้นไม่ได้ระบุว่าจะทำสำเร็จได้อย่างไร วันนี้มีข่าวเพิ่มเติมเล็กน้อยว่าเบื้องหลังนั้นจับมือกับ BOE Technology เพื่อผลิตหน้าจอพิเศษ

หัวเว่ยและ BOE Technology ร่วมมือกันผลิตหน้าจอ OLED

BOE Technology Flexible OLED

BOE Technology เป็นบริษัทจีนรายแรกที่สามารถผลิตหน้าจอ OLED แบบดัดงอโค้งได้เมื่อปีที่แล้ว (นอกจากนั้นก็มีแค่ LG กับ Samsung) โดยรุ่นต้นแบบปีที่แล้วเป็นหน้าจอดัดงอได้ขนาด 8 นิ้ว

แหล่งข่าวเผยว่า BOE Technology ได้รับคำสั่งให้พัฒนาหน้าจอดัดงอโค้งได้จากผู้ผลิตมือถืออย่างน้อยสองราย โดยต้องพัฒนาต้นแบบเพื่อใช้งานสี่แบบด้วยกัน แต่ไม่มีข้อมูลว่าทั้งสองรายนี้จะเป็นบริษัทใด ถ้าให้เดาก็คงจะเป็นบริษัทจีนกันเองนี่แหละ

คำถามสุดท้ายคงจะเป็นเรื่องกำลังการผลิตของ BOE Technology นั้นจะเพียงพอต่อความต้องการของ Huawei หรือไม่ แถมได้รับคำสั่งพัฒนาและผลิตจากผู้ผลิตมือถือสองรายน่าจะเป็นจำนวนมากพอสมควร ยิ่งหน้าจอแบบใหม่ผลิตยากกว่าเดิมก็อาจจะทำให้ BOE Technology ไม่สามารถผลิตได้มากเท่ากับคำสั่งซื้อก็เป็นได้

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save