News & Update

ลือ! Huawei P9 คือสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้เลนส์กล้องคู่ของ Leica

ไม่นานนี้เราได้เสนอข่าว Huawei จับมือกับ Leica ผู้ผลิตกล้องชั้นนำระดับโลก ล่าสุดมีรายงานว่า กล้องเลนส์คู่ใน Huawei P9 นั้นคือผลของการร่วมมือกันครั้งนี้!

ก่อนหน้านี้ Whatphone ได้เสนอข่าวการประกาศจับมือร่วมกันระหว่าง Huawei และ Leica ในการพัฒนาเทคโนโลยีการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน ตอนนี้มีข้อมูลจากต่างประเทศระบุว่า Huawei P9 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ใกล้จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ที่มีจุดเด่นตรงกล้องด้านหลังที่ใช้เป็นเลนส์คู่ ว่าคือ “มือถือรุ่นแรกของ Huawei ที่ใช้เลนส์และพัฒนาร่วมกันกับ Leica”

ทางเว็บไซต์ Venturebeat ได้เผยแพร่ภาพหลุดแบบชัดเจนของเครื่อง Huawei P9 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกในปีนี้ของ Huawei โดยที่หน้าจอจะเป็นแบบ 2.5 D ความละเอียด Full HD ขนาด 5.2 นิ้ว ใช้ชิปเซตเป็น Kirin 950 แบบ Octa-core ความเร็ว 2.53 GHz และ 1.8 GHz ที่พัฒนาโดย Huawei เอง, ชิปประมวลผลกราฟฟิคใช้ Mali-T880, หน่วยความจำภายในเครื่อง 32 GB, RAM 3GB, แบตเตอรี่ขนาด 3900 mAh, ใช้พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-Cและมาพร้อมกับ Android Marshmallow 6.0.1

Huawei P9 usb Type-c

ด้านล่างของตัวเครื่อง จะเห็นว่าช่องต่อเปลี่ยนมาเป็นแบบ USB Type-C และกระจกหน้าเครื่องก็เป็นแบบ 2.5D โค้งมนสวยงาม

Huawei P9 จะมีออกมาทั้งหมด 4 รุ่น

รหัสการพัฒนาของรุ่นนี้คือ Eva ซึ่ง P9 ถือว่าเป็นรุ่นที่ 5 แล้วสำหรับสมาร์ทโฟนระบบ Android ตระกูล P ของทาง Huawei ตามรายงานก่อนหน้านี้บอกว่า Huawei จะส่ง P9 ลงมาในตลาดโดยทำรุ่นแยกอื่นอีกเหมือนกับตอน P8 นอกจากรุ่น P9 มาตรฐานแล้วจะมี

  • P9 lite ที่ลดสเปคลงเพื่อขายในตลาดราคาระดับกลาง
  • P9 Max (หรืออาจจะใช้ชื่อว่า Plus) ที่เป็นรุ่นหน้าจอขนาดใหญ่
  • P9 Premium ที่เพิ่มสเปคภายในเครื่องให้แรงกว่ารุ่นมาตรฐาน คาดว่าจะใช้ชิปเป็น Kirin 955, RAM 4GB และหน่วยความจำภายในเครื่องเพิ่มขึ้นมาเป็น 64 GB หรือ 128 GB

กล้องคู่แบบ Dual-camera

Huawei เคยใช้กล้องแบบเลนส์คู่มาแล้วในรุ่น Honor 6 Plus ที่ตอนนั้นเอาไว้ใช้เพื่อช่วยในเรื่องของการถ่ายภาพเพื่อปรับโฟกัสภายหลัง (refocus), จำลองการปรับค่ารูรับแสง และแอพพลิเคชั่นในการปรับฟิลเตอร์

สำหรับใน P9 นี้ยังไม่เปิดเผยว่ากล้องคู่นี้จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีใด แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าตัวกล้องจะเป็นเซนเซอร์แบบ 12 ล้านพิกเซลทั้ง 2 กล้อง และตัวเลนส์นั้นจะเป็นของ Lieca ผู้ผลิตกล้องและเลนส์ระดับโลกที่ประกาศจับมือกับทาง Huawei งานนี้ก็ต้องรอลุ้นกันว่าจะมีไม้เด็ดอะไรเกี่ยวกับกล้องคู่รุ่นนี้

กำหนดเวลาในการเปิดตัว, การวางจำหน่าย หรือราคาขาย ตอนนี้ยังคงไม่มีข้อมูลออกมา แต่จากภาพที่หลุดออกมาถึงขนาดนี้แล้ว คาดว่าเราจะได้เห็น Huawei P9 ในอีกไม่นานนี้แน่นอน

ข้อมูลจาก : Venturebeat

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save