News & Update

แนะนำทริคถ่ายรูปเที่ยวทั่วไทยให้มหัศจรรย์ ด้วย HUAWEI P50 Pro เพียงเครื่องเดียว

HUAWEI P50 Pro ที่มาพร้อมเทคโนโลยี HUAWEI XD Fusion Engine กับ True-Chroma Image Engine ก็จะช่วยประมวลผลสีตามจริงให้ใกล้เคียงกว่า 2,000 สี

จัดกระเป๋าพร้อมเที่ยวกันแล้ว อีกสิ่งที่อยู่ในเช็คลิสต์คือเราจะเก็บเรื่องราวการเดินทางยังไงให้คนทางบ้านรู้สึกเหมือนได้ไปกับเราด้วย วันนี้จะมาแนะนำเทคนิคและฟีเจอร์เด็ดที่ควรมี สำหรับสายอุปกรณ์น้อย เพื่อเตรียมตัวมองหาสมาร์ทโฟนกล้องโปรในปี 2022 ถ่ายรูปสวยเป๊ะดั่งถือกล้องโปรในมืออย่าง Huawei P50 Pro รอดูได้เลยว่า เทคโนโลยีอะไรที่ควรมองหาเพื่อจะช่วยเก็บประสบการณ์ในทุกที่ที่เราไป เพื่อมาแบ่งปันความทรงจำกับคนที่เรารัก

Huawei P50

เก็บรายละเอียดสถาปัตยกรรมสุดอลังการครบจบในภาพเดียว ด้วย AI อันชาญฉลาด

Huawei P50

ภาพประกอบจากเพจ เราเขียนแฟนถ่าย

เวลาไปเยี่ยมสถานที่ที่มีความยิ่งใหญ่อลังการอย่างภาพนี้ สายตาของเราจะเห็นได้ทั้งความโอ่อ่าและรายละเอียดที่ประณีต ปกติแล้วการเก็บภาพด้วยเลนส์กว้าง ภาพมักจะบิดเบี้ยวจากความจริงหรือแตกเมื่อซูมดูรายละเอียด แต่กล้องสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนั้นทำให้เซ็นเซอร์สามารถประมวลผลสิ่งที่ชัตเตอร์เก็บได้และใช้ AI ทำให้กล้องรับรู้รายละเอียดจากระยะไกล นอกจากเก็บภาพวัดได้ทั้งหมด ยังซูมได้เห็นยันป้ายชัดแจ๋วเลยทีเดียว อย่างภาพนี้ก็ใช้เทคโนโลยี HUAWEI XD Optics บน HUAWEI P50Pro ช่วยเก็บตกรายละเอียดของแสง และถ่ายทอดภาพสะท้อนกับเงาของพื้นออกมาได้สวยสมจริงสุดๆ

คมชัดระยะไกล ซูมเท่าไรก็ยังเห็นรายละเอียด ด้วยซูมหลักร้อยเท่า

ภาพประกอบจากเพจ เราเขียนแฟนถ่าย

เราอาจจะมั่นใจแล้วว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ สามารถซูมภาพรายละเอียดไกลๆ ได้เหมือนเลนส์กระบอกของกล้องโปรฯ แต่บางครั้งก็มีบ้างที่เมื่อขยายภาพออกมาแล้วแตก จากภาพนี้จะเห็นว่ากล้องสามารถเก็บลายแกะสลักบนยอดเสาชิงช้าได้อย่างมหัศจรรย์ นั่นเพราะเลนส์กล้องในสมาร์ทโฟนที่ใช้ถ่ายนี้ นอกจากซูมได้ระยะรวม 200x (-0.5x ถึง 100x) แล้ว ยังมีซอฟต์แวร์ที่ทำให้ภาพนิ่งด้วยระบบกันสั่น OIS ในตัวกล้อง ผสานกับเทคโนโลยี AIS ช่วยจับภาพเวลาซูมให้เลนส์นิ่งอีกด้วย ซึ่งเหล่านี้คือสิ่งที่มีในกล้อง 64MP Telephoto Camera SuperZoom ของ HUAWEI P50Pro ที่กำลังจะวางขายในประเทศไทยเร็วๆ นี้

บันทึกความทรงจำสวยชัดเจนเท่าตาเห็น ด้วยระบบการประมวลสีภาพสมจริง

ภาพประกอบจากเพจ Isara Backpacker : นักเดินทางอิสระ

ภาพยามพระอาทิตย์ตกดิน แสงไฟหน้าหนาวยามค่ำคืน เป็นอีกเช็คลิสต์ที่พลาดไม่ได้ ปกติภาพที่ตาเราเห็นนั้นเกิดขึ้นจากการประมวลผลของระบบประสาท สมอง และประสบการณ์ในชีวิต จึงยากมากที่กล้องจะเลียนแบบได้ วิธีที่แนะนำคือกล้องสมาร์ทโฟนต้องมาพร้อมความสามารถในการรับรู้สีและแสงหลายๆ สเปคตรัม ยิ่งกล้องสมาร์ทโฟนจับสัญญาณภาพและปรับเทียบสีได้มากขึ้นเท่าไร แสงและสีของภาพที่ออกมาก็จะตรงกับสิ่งที่ตาเห็นมากขึ้นเท่านั้น อย่าง HUAWEI P50Pro ที่มาพร้อมเทคโนโลยี HUAWEI XD Fusion Engine กับ True-Chroma Image Engine ก็จะช่วยประมวลผลสีตามจริงให้ใกล้เคียงที่สุดกว่า 2,000 สีเช่นกัน ช่วยให้ภาพสวยงามด้วยมือเปล่าโดยไม่ต้องพึ่งขาตั้งกล้องอีกต่อไป

ภาพที่ได้เห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงไม่กี่ตัวอย่างของการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนในปีหน้า ลองมาลุ้นกันดีกว่าว่าเราจะได้เห็นลูกเล่นอะไรอีกที่จะทำให้การเล่าเรื่องผ่านภาพถ่ายสมจริงยิ่งกว่าเดิม หรือจะไปลองอ่านเทคโนโลยีกล้องอันฉลาดล้ำรอไว้เลยกับหนึ่งตัวเด็ดที่จะขายในไทยปีหน้ากับ HUAWEI P50Pro ที่นี่ ก็ได้นะ

 

พรีวิว HUAWEI P50 Pro และ HUAWEI P50 Pocket พร้อมเปิดตัวในไทยเร็ว ๆ นี้

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save