News & Update

Huawie P50 จะเปิดตัว 29 กันยายนนี้

แหล่งข่าววงในเผยว่า Huawei P50 จะเปิดตัววันที่ 29 กรกฏาคมนี้ที่ประเทศจีน โดยจะใช้ Snapdragon 888 แต่เชื่อมต่อได้เพียง 4G เท่านั้น

Huawei P50

Huawei P50 น่าจะเป็นมือถือตัวแรกของโลกที่เลือกใช้ Snapdragon 888 แต่รองรับการเชื่อมต่อสูงสุดเพียง 4G LTE เท่านั้น สาเหตุก็เพราะว่าที่ผ่านมาสหรัฐแบนห้าม Huawei ทำการค้ากับสหรัฐและใช้เทคโนโลยี 5G ของสหรัฐอเมริกา ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้

สาเหตุที่ Huawei P50 ต้องไปใช้ชิป Snapdragon แทนที่จะเป็น Kirin 9000 ที่ต่อ 5G ได้ก็เพราะว่าวัตถุดิบที่ใช้ผลิต Kirin 9000 นั้นยังเหลือไม่มากนัก จึงจะเก็บเอาไว้ใช้กับ Huawei P50 Pro ที่เปิดตัวเดือนหน้าแทน

ณ ตอนนี้เรายังมีปัญหาเรื่องสารกึ่งตัวนำขาดแคลนทั่วโลก และ Huawei เองก็ถูกกีดกันทางการค้ามาตั้งแต่สองปีก่อน จึงไม่น่าแปลกใจนักที่ใกล้จะถึงจุดที่วัตถุดิบไม่เพียงพอกับการใช้งานกับทุกๆ รุ่นแล้ว

ที่มา – GSMarena (1), (2)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save