News & Update

Huawei P40 Pro จะใช้เซนเซอร์ Quad Quad Bayer รวม 16 พิกเซลเป็นหนึ่งเพื่อรับแสงให้สว่างขึ้น

ข่าวลือล่าสุดของ Huawei P40 Pro เผยว่ามือถือรุ่นนี้จะใช้กล้องหลักเป็นเซนเซอร์ 52 Megapixel (1/1.33) ผลิตโดย SONY และใช้เทคนิคที่เรียกว่า 16-in-1

ข่าวลือล่าสุดของ Huawei P40 Pro เผยว่ามือถือรุ่นนี้จะใช้กล้องหลักเป็นเซนเซอร์ 52 Megapixel (1/1.33) ผลิตโดย SONY และใช้เทคนิคที่เรียกว่า 16-in-1

16-in-1 หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า Quad Quad Bayer เป็นการนำพิกเซล 4 พิกเซลมารวมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อเพิ่มรูรับแสง แต่แทนที่จะทำครั้งเดียวคราวนี้ Huawei ทำซ้อนกันสองครั้ง ทำให้ใช้พิกเซลทั้งหมด 16 จุดเพื่อรับแสง ทำให้แม้จะอยู่ในสภาพแสงน้อยก็ยังคงได้ภาพที่สว่าง

เมื่อคำนวนแล้วภาพที่ได้จากเซนเซอร์ขนาด 52 Megapixel จะเหลือ 3.25 Megapixel เท่านั้น ซึ่งถ้าหากเป็นการถ่ายวิดิโอ Full HD ก็เรียกได้ว่าเหลือเฟือ ส่วนการถ่ายภาพนิ่งอาจจะใช้การตั้งค่า Quad Bayer ครั้งเดียว เหลือ 13 Megapixel แทน

Huawei P40 Leaked

สำหรับอีกข่าวหนึ่ง Huawei P40 Pro คาดกันว่าจะใช้กล้องที่มีความสามารถซูม Optical ได้ 10 เท่า โดยใช้ Prism สองตัว แตกต่างจากเทคนิค Periscope เดิมที่มี Prism ตัวเดียว ซึ่งน่าจะกินพื้นที่เยอะขึ้น แต่ก็น่าจะเป็นไปได้เนื่องจากเราเห็นในภาพหลุดว่าด้านหลังมีพื้นที่สำหรับกล้องเยอะกว่าเดิมมาก

ก่อนหน้านี้ Huawei ได้แอบไปจดทะเบียนทางการค้าในหลายๆ ชื่อ ไม่ว่าจะเป็น Quad Curve Overflow (อาจจะเป็นหน้าจอโค้งสี่ด้านรอบตัว), Ultra Vision camera, Ultra Vision Sensor และ Plus 5G AR คาดว่าเราน่าจะได้ยินกันในงานเปิดตัวราวๆ เดือนมีนาคมว่าแต่ละอย่างที่จดทะเบียนมานั้นจะเป็นความสามารถอะไรกันแน่

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save