News & Update

Huawei ให้สัมภาษณ์ นสพ ฝรั่งเศส ไม่มีปัญหาโดนแบนเหมือน ZTE แน่นอนเพราะทำตามกฏทุกอย่าง

Huawei P20 Pro

Huawei ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ฝรั่งเศส Le Journal du Dimanche ว่าสหรัฐไม่มีทางแบน Huawei แบบเดียวกับที่ทำกับ ZTE ได้ เนื่องจากบริษัททำตามกฏทุกประการ

Huawei P20

ZTE ปัจจุบันมีปัญหากับสหรัฐอเมริกาเนื่องจากขายผลิตภัณฑ์และบริการให้กับอิหร่าน และเกาหลีเหนือ ถือว่าละเมิดการคว่ำบาตรของสหรัฐอเมริกา จึงเป็นที่มาของการแบนห้ามซื้อขายสินค้ากับสหรัฐ และปัญหาหนักหน่วงก็เริ่มต้นตรงนี้เพราะ ZTE ใช้ฮาร์ดแวร์จำนวนมากจากบริษัทอเมริกัน

ไม่ว่าเรื่องราวของ ZTE จะจบยังไง Huawei ก็มั่นใจว่าจะไม่โดนหาเรื่องแบนด้วยปัญหาเดียวกันแน่นอน โดยระบุว่าบริษัททำตามกฏและข้อบังคับของยุโรป สหรัฐอเมริกา และสหประชาชาติ (แม้ว่าขณะนี้หัวเว่ยจะโดนกระทรวงยุติธรรมสหรัฐตรวจสอบเรื่องละเมิดการคว่ำบาตรอิหร่านอยู่เช่นกันก็ตาม) และมีแผนสำรองเอาไว้แล้วไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาชิปใช้งานเอง มีระบบปฏิบัติการสำรองหากใช้แอนดรอยด์ไม่ได้ รวมไปถึงแรม โมเดม และชิปจ่ายไฟที่รองรับ Quick Charge ของตน

ปัจจุบันหัวเว่ยเป็นบริษัทมือถืออันดับที่สามของโลกตามหลัง Samsung และ Apple แต่แผนแซงหน้าทั้งสองรายขึ้นอันดับหนึ่งต้องชะงัก เมื่อเครือข่าย Verizon และ AT&T ในสหรัฐถูกลอบบี้ทางการเมืองให้ปฏิเสธการวางจำหน่าย Huawei Mate 10 ไม่ให้ขายผ่านเครือข่ายในสหรัฐเนื่องจากอาจจะเป็นภัยความมั่นคงของประเทศได้ คงอีกพักใหญ่ๆ กว่าหัวเว่ยจะตีตลาดทั่วโลกและแซงหน้า Apple ขึ้นเป็นเบอร์สองของวงการมือถือได้

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save