News & Update

Huawei จดสิทธิบัตร ชื่อ ”MateX” เพื่อใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่

ในปี 2018 นี้พบข้อมูลว่า Huawei ได้มีการจดสิทธิบัตรชื่อของ ”MateX” จากข้อมูลของหน่วงงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหภาพยุโรป (EUIPO) หมวดมือถือและสมาร์ทโฟน

หลังจากที่ หัวเว่ย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของ Mate10 Series เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปี 2017 ที่ผ่านมา ในปี 2018 นี้ พบว่าทางแบรนด์ได้มีการจดชื่อสิทธิบัตรในชื่อ Huawei “MateX” เนื่องจากชื่อนี้ปรากฎในเว็บไซต์ของสำนักงานกรมทรัพย์สินทางปัญญาของสหภาพยุโรป (EUIPO) ซึ่งเป็นการยื่นจดทะเบียนในหมวดหมู่ของโทรศัพท์มือถือและสมาร์ทโฟน

Huawei MateX

การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า MateX เป็นการตัดสินใจที่น่าแปลกใจ หาก Huawei วางแผนที่จะเปิดตัวโทรศัพท์เครื่องถัดไปด้วยชื่อนี้เลย ก็ไม่รู้ว่าจะตั้งใจใช้ชื่อ X ที่เป็นภาษาอังกฤษตรงๆหรือ X ที่เป็นเลขโรมัน ยังมีการคาดเดาว่าอาจเป็นชื่อของ phablet รุ่นพิเศษอีกด้วย

 

จริงๆ การที่หัวเหว่ยจะใช้ชื่อ X ทำตลาดก็ไม่ได้แปลกแต่อย่างใด เพราะในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วทางแบรนด์ก็เปิดตัว Huawei MateBook X ที่เป็นคู่แข่งของ Apple Macbook มาแล้ว

ที่มา gsmarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save