News & Update

Huawei Mate X มือถือพับได้ตัวแรกของ Huawei เลื่อนกำหนดวางจำหน่ายอีกครั้ง เป็นสิ้นปีนี้

Huawei Mate X มือถือพับได้ตัวแรกจาก Huawei มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้ แต่เนื่องจากยังไม่พร้อมวางจำหน่ายจึงได้ประกาศเลื่อนกำหนดวางขายเป็นเดือนกันยายน

Huawei Mate X

แต่ล่าสุดทาง Huawei เองก็ทราบดีว่า Huawei Mate X ก็ยังไม่พร้อมจะวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ ทำให้ประกาศออกมาอีกครั้งว่าเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายออกไปเป็นช่วงปลายปี และจะเป็นการเลื่อนครั้งสุดท้ายแล้ว ยังไง Huawei Mate X ก็จะวางจำหน่ายในปี 2019 อย่างแน่นอน

ทาง Huawei ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าทำไมถึงเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายของ Huawei Mate X ออกไป อาจจะเป็นเพราะต้องการปรับแต่งให้ดีขึ้น มีปัญหาในกระบวนการผลิต หรือปัญหาจากสงครามการค้าสหรัฐและจีนก็เป็นได้

นอกจาก Huawei Mate X ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในปีนี้ ทีมงานของ Huawei ยังพัฒนามือถือพับได้อีกรุ่นที่พับหน้าจอเข้าด้านใน (เหมือน Galaxy Fold) คาดว่าจะเปิดตัวต้นปีหน้า และเปลี่ยนฝาหลังจากเหล็กกล้ามาเป็นกระจก สามารถใช้สัมผัสและเลื่อนเคอร์เซอร์แทนเมาส์ได้

ณ ตอนนี้ปัญหาของหน้าจอมือถือพับได้ก็คือหน้าจอยังเป็นเพียงพลาสติกเท่านั้น เนื่องจากวัสดุกระจกไม่สามารถพับดัดงอได้ ทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย และยังคงเป็นปัญหาที่ยังไม่มีเทคโนโลยีใดเข้ามาช่วยแก้ไขได้ในตอนนี้

TechRadar รายงานว่าแต่เดิม Huawei ต้องการเปลี่ยนฝาหลังเหล็กกล้าเป็นอลูมิเนียม แต่เนื่องจากวัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบาไม่ทนทานเพียงพอทำให้ต้องกลับมาใช้เหล็กกล้าเหมือนเดิม และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดปีนี้ Galaxy Fold น่าจะวางจำหน่ายได้ก่อน Huawei Mate X หลายเดือนทีเดียวครับ

ที่มา – GizmoChina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save