News & Update

Huawei Mate 9 ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนมียอดขาย 4 เดือนขายได้ 5 ล้านเครื่องทั่วโลก

Huawei Mate 9 จอง ราคา พิเศษ

หัวเหว่ยเผยยอดขาย Huawei Mate 9 ว่าตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ขายได้แล้วทั้งสิ้น 5 ล้านเครื่องทั่วโลก

หัวเหว่ยเผยยอดขาย Huawei Mate 9 ว่าตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ขายได้แล้วทั้งสิ้น 5 ล้านเครื่องทั่วโลก เฉลี่ยแล้วเดือนละ 1.25 ล้านเครื่อง

Huawei Mate 9

Huawei Mate 9

หัวเหว่ย เมท 9 ทั้งซีรีส์ (รวม Mate 9 Pro และ Mate 9 Porche Edition) เปิดตัวเมื่อราวๆ เดือนพฤศจิกายนที่แล้ว และเริ่มวางจำหน่ายราวๆ ช่วงปลายปี 2016 ที่ผ่านมา นับมาจนถึงตอนนี้ก็โดยประมาณ 4 เดือน ตัวเลข 5 ล้านเครื่องนั้นถือว่าไม่เลวเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับ หัวเหว่ย เมท 8 ที่ขายได้ใน 4 เดือนแรก ถือว่าเพิ่มขึ้นมากถึง 36% แสดงให้เห็นว่าปีที่ผ่านมา Huawei อยู่ในช่วงขาขึ้นโดยแท้จริง ยิ่งถ้าเทียบกับ Huawei P9 ที่ขายตลอดปีได้ 12 ล้านเครื่อง (เฉลี่ยเดือนละ 1 ล้านเครื่อง) จำนวนของ Huawei Mate 9 ที่ขายได้เมื่อเทียบกับระยะเวลาแล้วก็ถือว่ามากกว่าด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตามทาง Huawei ไม่ได้อธิบายว่ายอดขายนี้เฉพาะ หัวเหว่ย เมท 9 เพียวๆ รุ่นเดียวหรือเปล่า แต่หลายสำนักข่าวตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะรวมทั้ง หัวเหว่ย เมท 9, Mate 9 Pro, Mate 9 Lite และ Porche Design ทั้งหมดมากกว่า

ไหนๆ ก็พูดถึงยอดขายแล้วมองกลับไปที่ Huawei P9 ที่ขายได้ 12 ล้านเครื่อง เมื่อพิจารณาเทียบกับ Huawei P8 แล้วจะพบว่ามีการเติบโตรวมที่ 152% เลยทีเดียว ตอนนี้ทาง Huawei ก็คาดหวังกับรุ่นใหม่อย่าง Huawei P10 ว่าจะสามารถขายได้ถึง 10 ล้านเครื่องเป็นอย่างน้อย งานนี้คงต้องรอดูว่าอัตราการเติบโตของหัวเหว่ย เมท 9 จะชะงักเพราะคนหันไปซื้อ Huawei P10 หรือเปล่า หรือว่าจะเติบโตไปพร้อมๆ กัน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save