News & Update

สมาร์ทโฟน Huawei ตระกูล Mate 30 อาจจะใช้หน้าจอ AMOLED ของ Samsung

Huawei Mate 30 and Mate 30 Pro

แม้มือถือซีรี่ส์ Mate 20 ของหัวเว่ยจะใช้หน้าจอจาก LG และ BOE มาก่อน แต่ในซีรี่ส์ Mate 30 อาจเปลี่ยนมาใช้หน้าจอแสดงผลจากซัมซุงแทน

แม้มือถือตระกูล Mate 20 ของหัวเว่ย ใช้หน้าจอจาก LG และ BOE (บริษัทของจีน) มาก่อน แต่มือถือตระกูล Mate 30 ของหัวเว่ยจะไม่ใช้หน้าจอจากผู้ผลิต 2 เจ้านี้อีกแล้ว

huawei mate 30 series

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Sina หัวเว่ย Mate 30 และ 30 Pro จะใช้หน้าจอ AMOLED ของซัมซุงแทน ซึ่งเป็นที่น่าสนใจมากเพราะก่อนหน้านี้ทาง BOE แสดงความต้องการที่จะผลิตหน้าจอป้อนให้ Mate 30 แต่ทางหัวเว่ยตัดสินใจเลือกซัมซุงเป็นผู้ผลิตหน้าจอให้เรือธงตัวใหม่แทน ทางหัวเว่ยที่ยังคงกังวลเกี่ยวกับสีและความสว่างของ Mate 20 Pro ทำให้เป็นสาเหตุหลักของการหาหน้าจอใหม่มาให้เรือธงตัวถัดไป

huawei mate 30 series

ปัจจุบันยังคงไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Mate 30 จะใช้หน้าจอแบบใดกันแน่ แต่จากข้อมูลก่อนหน้านี้บ่งชี้ว่า Mate 30 Pro จะใช้หน้าจอแบบโค้งสองข้าง (waterfall) และมีเซ็นเซอร์วัดแสงสามมิติ และก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า เนื่องจากสินค้าของ 3M มีปัญหาคุณภ่าพ ทำให้หัวเว่ยขอให้ BOE เปลี่ยนซัพพลายเออร์ไปใช้เจ้าอื่นแทน เหมือนปัญหาฟิล์มออพติคของ Mate X

ที่มา Gizchina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save