News & Update

สรุปข้อมูล HUAWEI Mate 30 Series ก่อนเปิดตัว

Huawei Mate 30 Pro

ทีมงาน Whatphone.net จะมาสรุปข้อมูล HUAWEI Mate 30 Series ที่ผ่านมาก่อนเริ่มงานเปิดตัวว่าจะมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันได้เลยครับ

ใกล้จะเปิดตัวเต็มทีแล้วสำหรับ HUAWEI Mate 30 Series สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดจากทางหัวเว่ย ซึ่งรุ่นนี้ก็มีข่าวลือ ภาพหลุดออกมามากมาย วันนี้ทีมงาน Whatphone.net จะมาสรุปข้อมูลที่ผ่านมาก่อนเริ่มงานเปิดตัวว่าจะมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันได้เลยครับ

มาให้เลือกถึง 3 รุ่น

Huawei Mate 30 Pro

ปีที่แล้ว Mate 20 Series ก็ได้เปิดตัวมาถึง 3 รุ่น มาปีนี้ก็คาดว่าจะเปิดตัวมา 3 รุ่น ด้วยกัน ได้แก่ HUAWEI Mate 30 Lite รุ่นเล็ก, HUAWEI Mate 30 รุ่นปกติ และ HUAWEI Mate 30 Pro รุ่นระดับท็อปสุด นอกจากนี้ยังมีรุ่น Porsche Design รุ่นพิเศษที่ร่วมพัฒนากับทาง Porsche Design ที่จะเน้นไปด้านดีไวน์ที่สวยงามหรูหราพรีเมี่ยม 

และจะใช้หน้าจอโค้งแบบสุดขอบเหมือนกับจอ Water Fall Screen ของทาง Vivo NEX 3 แต่ยังคงมีรอยบากบนหน้าจอให้เห็นอยู่ และอาจเป็นไปได้ว่าจะใช้หน้าจอ Super AMOLED ของทางซัมซุงด้วย โดยรุ่น Mate 30 Pro จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.7 นิ้ว

จัดเต็มด้านกล้อง

Huawei Mate 30 pro

ว่ากันว่า Mate 30 Pro มาพร้อมกับกล้องถึง 7 ตัว โดยมีกล้องหน้า 3 ตัว ประกอบด้วยเลนส์หลัก 32 ล้านพิกเซล, เลนส์มุมกว้าง และเลนส์ ToF เลนส์วัดระยะห่างเพื่อการเซลฟี่แบบหน้าชัดหลังละลาย และยังรวมไปถึงการปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้าแบบ 3 มิติ หรือการใช้เทคโนโลยี AR ต่างๆ

กล้องหลัง Quad Camera Co-Engineerd with Leica พร้อมระบบประมวลผล Master AI และมี Xenon Flash ประกอบด้วย เลนส์หลักความละเอียด 40 MP พร้อมเซ็นเซอร์ Sony IMX600 f/1.6 + OIS, เลนส์มุมกว้าง ความละเอียด 40 MP, เลนส์ Telephotoความละเอียด 8 MP แบบ สำหรับการซูมภาพไม่เสียความละเอียด 3 เท่า + OIS และกล้อง ToF

มาพร้อมโหมดกล้องที่น่าสนใจมากมาย อาทิ โหมด Leica Super Sensing Cinematic,โหมด Ultra high definition night camera ถ่ายภาพตอนกลางคืนด้วยความละเอียดสูง, โหมด Super High Speed Photography, ถ่ายวิดีโอ Time lapse ระดับ 4K,  Real – Time Video Bokeh ถ่ายวิดีโอฉากหลังโบเก้แบบเรียลไทม์

และเป็นที่น่าสนใจว่าในช่วงยุคสมัยก่อนสมาร์ทโฟนมีการนำไฟแฟลชแบบ Xenon มาใช้งาน หลักจากนั้นก็เงียบหายไปเพราะการมาของแฟลช LED แบบทูโทน การนำกลับมาใช้ครั้งนี้จะส่งผลต่อการถ่ายรูปอย่างไร น่าติดตามมากๆ

ใช้ชิปใหม่ Kirin 990

แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะใช้ชิปประมวลผลระดับท็อปรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ Kirin 990 เป็นชิปเซ็ตที่ผลิตด้วยสถาปัตยกรรมระดับ 7nm EUV ชิปประมวลผลกราฟิกMali – G76MP16 และมีมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP68 รันด้วยระบบปฏิบัติการ Android 10 ครอบทับด้วย EMUI 10 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB – Type C แบตเตอรี่ความจุ : 4500 mAh รองรับ Super Charge 40W ส่วนการชาร์จแบบไร้สายก็รองรับที่ 27W อีกทั้งยังคงความสามารถ Wireless Reverse Charging ชาร์จไร้สายให้กับอุปกรณ์อื่นๆ

HUAWEI Mate 30 Series เปิดตัว 19 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ผ่านมายังไม่ใช้ข้อมูลที่ออกมาจากทาง Huawei โดยตรง มารอดูกันว่าคืนนี้เวลา 19.00 น. นั้น จะเป็นไปตามข้อมูลที่ออกมา หรือจะมีอะไรที่น่าสนใจมากกว่าข้อมูลตอนนี้บ้าง ติดตามได้จากทาง Whatphone.net กันได้เลยครับ

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save