News & Update

รายงานล่าสุดเผย Huawei Mate 20 จะใช้หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.9 นิ้ว จาก Samsung

Samsung X Huawei

รายงานจากประเทศเกาหลีเผยว่าหัวเว่ยเตรียมสั่งหน้าจอ AMLOED ขนาด 6.9 นิ้ว จากทางซัมซุงเตรียมใช้กับสมาร์ทโฟนของตัวเองในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2018 นี้

จากรายงานของประเทศเกาหลีได้เผยว่าทางหัวเว่ยได้สั่งซื้อหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.9 นิ้วจากซัมซุงไปจำนวนมาก สื่อต่าง ๆ ก็คาดว่าทางบริษัทจะเอาไปใช้กับสมาร์ทโฟนเรือธงในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 หรือไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ซึ่งน่าจะเป็น Huawei Mate 20 นั่นเอง

Huawei MATE 20 กับจอ AMOLED ของซัมซุง

จากรายงานล่าสุดมีความเป็นไปได้ว่า Huawei Mate 20 ที่กำลังจะเปิดตัวในปลายปี 2018 นี้อาจจะมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 6.9 นิ้ว ซึ่งอาจใช้จอ AMOLED จากทาง Samsung นั่นเอง ซึ่งคู่แข่งของหัวเว่ยในตลาดสมาร์ทโฟนจอใหญ่ตอนนี้ก็มี Samsung Galaxy Note 9 ที่คาดว่าจะมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.4 นิ้ว รวมถึง iPhone X Plus (ไอโฟนรุ่นใหม่ในปี 2018) ที่คาดว่าน่าจะใช้จอขนาด 6.5 นิ้วเลยทีเดียว

Huawei Mate 10 same Huawei Mate 20

Huawei Mate 10

มันอาจจะดูขัดกับความจริงที่ทั้งสองบริษัทกำลังแข่งขันกันในแง่ของการตลาดหรือแง่ของผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ แต่ทางหัวเว่ยเองก็คำนึงถึงชาวจีนที่ต้องการใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ เพราะตัวอักษรจีนมันตัวใหญ่ แถมตลาดสมาร์ทโฟนจอใหญ่นี้ยังขายดีมาก เลยต้องยอมสั่งซื้อชิ้นส่วนหน้าจอของซัมซุงที่เป็นผู้ผลิตหน้าจออันตับต้นๆของโลกนั่นเอง

อย่างไรก็ตามก็ยังไม่มีการยืนยันจากทาง Huawei และยังไม่สามารถรู้ได้ว่าหน้าจอล๊อตใหญ่ที่ทางหัวเว่ยสั่งไปนั้นจะถูกใช้กับสมาร์ทโฟนหัวเว่ยในปีนี้หรือไม่

ที่มา : gsmarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save