News & Update

Huawei Mate 10 หลุดภาพเรนเดอร์แล้ว! ดีไซน์หน้าจอไร้ขอบ พร้อมกล้อง 4 ตัว

Huawei Mate 10

โซเชียลของจีนได้มีโพสหลุดภาพเรนเดอร์ Huawei Mate 10 ออกมาให้ชมกัน ซึ่งเป็นที่ฮือฮาพอสมควรเลยทีเดียว มาพร้อมกับดีไซน์จอไร้ขอบ และกล้อง 4 ตัวสุดอลัง

ล่าสุดในทาง Gizmochina รายงานมาว่า ทางโซเชียลของจีนได้มีโพสหลุดภาพเรนเดอร์ Huawei Mate 10 ออกมาให้ชมกัน ซึ่งเป็นที่ฮือฮาพอสมควรเลยทีเดียวในจีน พร้อมกับบอกรายละเอียดยิบย่อย แต่ยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัดว่าภาพเหล่านี้มาจากไหน

ภาพเรนเดอร์ Huawei Mate 10 ดีไซน์หน้าจอไร้ขอบ พร้อมกล้อง 4 ตัว!

จากภาพเรนเดอร์ของหัวเหว่ยเมทสิบที่หลุดมานั้นสังเกตได้ว่า จะมาพร้อมกับดีไซน์ “Bezel-Less” หรือ หน้าจอแบบไร้ขอบ และจุดเด่นที่สำคัญที่เป็นจุดเด่นของมือถือหัวเหว่ยคือ กล้องครับ ตัวนี้มาพร้อมกับกล้อง 4 ตัว…อ่านไม่ผิดแน่นอนครับ มีกล้องทั้งหมด 4 ตัว เป็นแบบกล้องคู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

Mate 10

นอกจากนี้แหล่งข่าวนั้นยังบอกรายละเอียดบางอย่างมาด้วย เช่น หน้าจอขนาด 5.8 นิ้วความละเอียด 2K (2560×1440 พิกเซล) ซึ่งมีขนาดเล็กกว่ารุ่นก่อนอย่าง Mate 9 ที่มีขนาด 5.9 นิ้ว และหน้าจอยังใช้จอจาก JDI แบบ Full Active Display ซึ่งเป็นจอแบบใหม่ที่มีจุดเด่นเรื่องของขอบจอที่บางลงกว่าจอทั่วไป

สเปคกล้องจัดเต็มเหมือนเดิมด้วย กล้องหลังคู่ความละเอียด 34 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าคู่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ส่วนระบบปฏิบัติการมาพร้อมแอนดรอยด์ 8 (O) ครอบด้วย EMUI ตัวล่าสุด และตัวเครื่องนั้นขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผลตัวใหม่ล่าสุดจากหัวเหว่ย HiSilicon Kirin 970 นั่นเอง

ส่วนหน่วยความจำบอกมาแค่แรมซึ่งมีให้เลือก 2 ความจุคือ 6GB กับ 8GB และอาจจะมาพร้อมระบบแสกนม่านตาด้วย(ระบบสแกนลายนิ้วมือไม่มีรายละเอียดบอก แต่ผมคิดว่ามีอยู่แล้วล่ะครับ)

Mate 10

“ขอบอกว่าอย่าพึ่งด่วนสรุปนะครับ นี่เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น”

แต่เราก็พอทราบรายละเอียดคร่าวๆของเจ้ารุ่นนี้แล้วว่าตัวเครื่องนั้นจะมีรายละเอียดประมาณไหน ถ้าต้องการข้อมูลอย่างเป็นทางการคงต้องรอวันเปิดตัวแล้วล่ะครับ และทาง Gizmochina ได้บอกมาอีกว่าเราอาจจะได้เห็นการเปิดตัวของรุ่นนี้ในงาน IFA Berlin 2017 ราวๆเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ รอติดตามกันนะครับ

รายละเอียดสเปคของ Huawei Mate 10 (อย่างไม่เป็นทางการ)

  • หน้าจอไร้ขอบ “Full Active Display” จาก JDI ขนาด 5.8 นิ้ว ความละเอียด 2K (2560×1440 พิกเซล)
  • ชิปประมวลผล HiSilicon Kirin 970
  • หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด  6GB และ 8GB
  • กล้องหน้าคู่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล กล้องหลังคู่ความละเอียด 34 ล้านพิกเซล
  • ระบบแสกนม่านตา
  • มาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 8 (O) ครอบด้วย EMUI

ที่มา : Gizmochina, Gizbot

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save